Dòng sự kiện:
Thanh dầm nặng hàng tấn rơi ngang đường ở tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội
11/05/2015 07:51:29
ANTT.VN - Thanh dầm nặng hàng tấn bất ngờ rơi xuống đường tại công trường thi công tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội khiến người đi đường vô cùng hoảng loạn.

Tin liên quan

Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 18h30 chiều ngày 10/5, tại công trường thuộc Dự án đường sắt trên cao tuyến Nhổn – ga Hà Nội. Đoạn gần với số nhà 256, đường Hồ Tùng Mậu (Nam Từ Liêm – Hà Nội).

Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên công nhân của công trường trên đang vận hành máy cẩu để đưa thanh sắt dài hơn 10m, nặng hàng tấn, có hình chữ U với độ dày khoảng 10cm phục vụ công việc thi công. Khi máy cẩu đã đưa thanh sắt này lên khá cao so với mặt đất thì bất ngờ thanh sắt tuột khỏi sợi cáp rơi xuống lòng đường lưu thông của các phương tiện. Một đầu thanh sắt rơi tự do xuống đường, đầu còn lại gác trên rào tôn.

Thanh dầm nặng hàng tấn rơi ngang đường ở tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Vụ tai nạn xảy ra bất ngờ khiến nhiều người đi đường phải giật mình, hoảng sợ, rất may là không có thương vong nào.

Dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội là dự án đường sắt có quy mô nhất từ trước tới nay trên địa bàn Hà Nội với tổng số tiền đầu tư 783 triệu Euro từ nguồn vay ODA.

Tuyến đường sắt này có chiều dài 12,5 km với 9,6 km đi trên cao và 2,9 km đi ngầm. Toàn tuyến có 11 ga trên cao, 4 ga dưới ngầm. Theo thiết kế, tàu chạy trên tuyến đường này với tốc độ 80 km/h. Tàu có chiều dài từ 19 đến 20 mét. Ba nhà thầu dự án này gồm Tổng công ty xây dựng Hà Nội (Hancorp),  Posco E&C (Hàn Quốc) và Daelim (Hàn Quốc).

Được biết, trước đó, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã ký quyết định thanh tra đột xuất  một số dự án, gói thầu xây dựng đường cao tốc có sự tham gia của Công ty Posco.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến