Dòng sự kiện:
Đền bù cho gia đình 36 nạn nhân trong vụ dẫm đạp tại Thượng Hải
22/01/2015 15:08:34
ANTT.VN - Chính quyền Thượng Hải quyết định đền bù cho gia đình 36 nạn nhân thiệt mạng trong vụ dẫm đạp kinh hoàng đêm giao thừa và cách chức 4 quan chức liên quan.
Gia đình của 36 nạn nhân thiệt mạng trong thạm họa đêm giao thừa tại Thượng Hải, Trung Quốc sẽ nhận được 800.000 Nhân dân tệ (tương đương 129.000 USD) đền bù, chính quyền địa phương cho biết.

Thảm họa xảy ra tại một địa điểm lịch sử của Trung Quốc, bến Thượng Hải, nơi đám đông khổng lồ đã tập hợp trong đêm giao thừa.

Bốn quan chức địa phương quận Hoàng Phố, Thượng Hải đã bị cách chức do dư luận lên án mạnh mẽ.

Chính quyền cho biết 49 người bị thương trong vụ xô xát cũng sẽ được nhận một khoản đền bù tùy thuộc vào mức độ thương tật. Gia đình của các nạn nhân đã từng phàn nàn vì bị cách ly khỏi với truyền thông báo chí. 

Bốn giới chức bị sa thải gồm bí thư quận ủy Huangpu, địa bàn bao gồm khu Bund và bến cảng, và người phó của ông này cùng giám đốc và phó giám đốc công an quận.

Một vài quan chức quận khác cũng bị kỷ luật tuy nhiên không có quan chức cấp thành phố nào phải chịu án kỷ luật.

Báo cáo điều tra về vụ giẫm đạp cho thấy một các cảnh sát và quan chức quận Hoàng Phố nhận thức được đám đông nhiều hơn dự định nhưng đã không hành động kịp thời để kiềm chế những rủi ro hay báo cho lãnh đạo cấp cao hơn.

Tú Anh (theo BBC)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến