Dòng sự kiện:
Đến phố sách Hà Nội để... 'check in' và ngủ
04/01/2018 06:40:08
Phố sách đìu hiu, vắng lặng, chủ yếu người đến phố sách Hà Nội không phải để mua sách mà để check in, thậm chí là ngủ.

Mở cửa vào hồi tháng 5, phố sách đầu tiên của Hà Nội được kỳ vọng là địa chỉ văn hóa hấp dẫn. Thế nhưng, sau 7 tháng hoạt động, đường 19/12 lại chìm vào vắng lặng khác hẳn với không khí háo hức của hàng nghìn người ngày khai trương.

Khung cảnh vắng vẻ trái ngược hẳn với sự sầm uất, nhộn nhịp ở hai đầu tuyến phố

Thời gian gần đây, khu phố này dần trở nên ế ẩm, ít người qua lại.

Những gian hàng được trang hoàng lộng lẫy nhưng vẫn nhận sự thờ ơ của khách hàng

Nhiều ki ốt áp dụng các chương trình khuyến mãi như giảm giá 15%, 20%, 30%... để thu hút khách hàng nhưng đều không có hiệu quả.

 

Chị Trần Thị Yến, nhân viên một gian hàng chia sẻ: "Khoảng ba tháng đầu, lượng khách khá đông nhưng thời gian gần đây phố sách này càng thưa thớt và vắng khách. Bây giờ công việc chính của tôi chủ yếu là ngồi trông cửa hàng. Thỉnh thoáng lác đác một vài khách vào tham quan rồi lại đi ra".

Bà Nguyễn Thị Oanh (67 tuổi) cho biết, bà dẫn cháu vào phố sách chơi vì ở đây không có xe cộ đi lại.

 

"Những ngày trong tuần phố sách khá ảm đạm, còn hai ngày thứ 7 và chủ nhật, khách đông hơn nhưng chủ yếu là đến tham quan, chụp ảnh check in. Chỉ có một số ít là thực sự quan tâm, tìm mua sách nên lượng bán ra cũng không nhiều", chị Nguyễn Thu Hà, nhân viên một ki ốt sách khác nói. Chị Hà cũng cho biết thêm, sự chênh lệch lượng khách giữa ban ngày và buổi tối là không nhiều.

Nhiều bạn trẻ tìm đến phố sách để chụp ảnh check in, thậm chí là ngủ.

Quán cà phê trong khuôn viên đường sách cũng chung cảnh đìu hiu. Nhân viên tán gẫu với nhau trước cửa quán.

Bạn Lê Thủy Tiên, sinh viên Đại học Ngoại Ngữ (Đại học Quốc Gia Hà Nội) nhận xét: "Không gian trong các gian hàng sách chật chội như cái hộp, nhiều khi va quẹt vào người khác rất khó chịu. Mình thích mua sách ở Đinh Lễ hơn, sau khi mua sách có thể đi dạo bờ Hồ, ăn kem Thủy Tạ... Còn ở đây, mất công gửi xe vào mua sách rồi về khá bất tiện".

Anh Trần Trung Hiếu (Đống Đa, Hà Nội) trao đổi: "Các hoạt động ở phố sách Hà Nội khá đơn điệu mới đơn thuần chỉ là nơi bán sách giống như hàng trăm cửa hàng sách, siêu thị sách ở khắp Hà Nội. Nơi đây chưa tạo được không gian để người dân Thủ đô được thư giãn, giải trí, hòa mình vào văn hóa. Cần có các hoạt động đồng hành như giao lưu tác giả, giới thiệu tác phẩm mới, trưng bày sách, triển lãm nghệ thuật... để thu hút, hấp dẫn người yêu sách".

Hiện tại, phố sách đang loay hoay tìm kiếm chiến lược kinh doanh và thu hút khách hàng trở lại.

 Những chiếc ghế gỗ bâng khuâng chờ người ngồi...

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến