Dòng sự kiện:
Đẹp kỳ vĩ động Thiên Đường nơi được đề nghị tổ chức Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017
23/03/2017 15:24:09
ANTT.VN – Sau sự kiện hang Tú Làn (Quảng Bình) xuất hiện hoành tráng trong bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” đang làm mưa làm gió khắp cả rạp, mới đây động Thiên Đường của tỉnh này được đề xuất là nơi tổ chức phần thi trang phục dân tộc, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 thêm một lần nữa gây được sự chú ý về tiềm năng du lịch của Quảng Bình.

Tin liên quan

Cùng PV ANTT.VN ngắm vẻ đẹp hang động Thiên Đường – một trong những hang động đẹp nhất dải đất miền Trung này.

Sau Phong Nha – Kẻ Bàng, Quảng Bình được cả nước và bạn bè thế giới biết đến bởi hệ thống các hang động tuyệt đẹp khác như động Thiên Đường, hang Sơn Đoòng, hang Tú Làn…

Hang Thiên Đường là một động tại Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách Đồng Hới 60 km về phía tây bắc. Hang động này nằm trong phân khu rừng phục hồi sinh thái, thuộc vùng lõi núi đá vôi của vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Động Thiên Đường được phát hiện năm 2005, Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh khám phá từ năm 2005-2010 và năm 2010 họ công bố hang này có tổng chiều dài là 31,4 km, hang dài nhất châu Á.

Do vẻ đẹp của nhũ đá và măng đá trong hang, họ đã đặt tên hang này là Thiên Đường. Theo đánh giá của Hiệp hội Nghiên cứu hang động Anh Quốc, hang động Thiên Đường còn to lớn và đẹp hơn cả động Phong Nha.

Trong hang động Thiên Đường có nhiều khối thạch nhũ và măng đá kỳ ảo. Phần lớn nền đất trong động này là đất dẻo, khá bằng phẳng nên thuận tiện cho việc tham quan và thám hiểm. Nhiệt độ bên trong hang Thiên Đường luôn chênh lệch so với bên ngoài khoảng 16 °C

Vẻ đẹp kỳ ảo bên trong động Thiên Đường

Đường bộ đến hang động Thiên Đường từ đường Hồ Chí Minh (nhánh tây) đoạn km 16, đi đến cửa động Thiên Ðường dài gần 5 km. Trước khi các cơ sở phục vụ du lịch được xây dựng, muốn đến động phải băng rừng và leo lên ngọn đồi nơi có cửa động. Hang Thiên Đương đã được Tập đoàn Trường Thịnh đầu tư đường nối vào cửa động, bậc thang và đường bên trong động với chiều dài 1,1 km và đã đón khách tham quan từ ngày 3 tháng 9 năm 2010.

Động Thiên Đường được đưa vào khai thác du lịch từ ngày 3 tháng 9 năm 2010

Ngày 12/3/2017, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới năm 2017 đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh Quảng Bình và đề xuất Động Thiên Đường thuộc rừng Di sản thiên nhiên Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là địa điểm diễn ra phần thi trang phục dân tộc.

Được biết hiện tỉnh Quảng Bình đã giao Sở Du lịch phối hợp các cơ quan chức năng liên quan thẩm định phương án cụ thể

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới năm 2017 nếu được tổ chức tại tỉnh Quảng Bình sẽ là thêm một dịp tốt để giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình cho du khách quốc tế.

Tháp Liên Hoa bên trong động Thiên Đường

Hiện động Thiên Đường do Công ty CP Tập Đoàn Trường Thịnh (chủ Sun spa resort Quảng Bình) khai thác du lịch. Theo công ty này, mỗi ngày động Thiên Đường có thể tiếp đón hàng ngàn lượt khách đến tham quan, và hang động này cũng đã từng là nơi tổ chức nhiều chương trình lễ hội lớn.

Được biết, trước đó, năm 2011, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức chương trình “Du lịch hang động kỳ vĩ Quảng Bình” trong lòng Động Thiên Đường và tiếp đó hang động này cũng là nơi tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên Thế giới và khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2013.

Bài, ảnh: Minh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến