Đi tìm nguyên nhân Topcare đóng cửa
27/01/2015 10:16:10
ANTT.VN – Vỡ nợ phải chăng là nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc Công ty TNHH ĐT&TM Topcare đột ngột treo thông báo tạm thời đóng cửa hàng loạt siêu thị điện máy gây hoang mang thị trường?

Tin liên quan

Ngày 23/1, công ty TNHH đầu tư và thương mại Topcare chính thức dán thông báo tạm thời đóng cửa siêu thị với lý do: "Hiện tại, siêu thị đang sửa chữa bên trong".

Khảo sát của PV cho thấy, không chỉ có Topcare 335 Cầu Giấy mà hàng loạt các địa chỉ khác cũng đã đóng cửa.

Đáng chú ý, siêu thị Topcare số 1 Hoàng Minh Giám (Thanh Xuân) vừa khai trương được 2 tháng với số vốn đầu tư 30 tỷ đồng, triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi gây sốc thị trường, cũng không ngoại lệ.

Hệ thống siêu thị điện máy Topcare đồng loạt đóng cửa gây bất ngờ trong thị trường. 

Việc hệ thống Topcare ngừng hoạt động khiến cả chính những nhân viên cũng bất ngờ. N.T, một nhân viên đã từng làm việc tại đây 5 năm cho biết: Hồi cuối năm, Topcare vẫn rót vốn khủng để khai trương siêu thị mới, các chiến dịch truyền thông, marketing, kinh doanh vẫn hoạt động bình thường.  Thậm chí, thông tin cập nhật về đợt bán hàng đấu giá ngược được tổ chức vào giữa tháng 1 vẫn hiển thị trên website.

Hiện tại, các số máy có thể liên hệ đến Topcare như đường dây nóng, bán hàng online ; Trung tâm Chăm sóc khách hàng; lãnh đạo siêu thị… đều trong tình trạng nhạc chờ, hoặc ngoài vùng phủ sóng khiến nhiều khách hàng từng mua đồ tại các hệ thống siêu thị của Topcare không khỏi hoang mang. 

“Dù vẫn còn thời hạn bảo hành nhưng khách hàng chỉ còn biết “kêu trời” khi sản phẩm của mình hỏng hóc.” – một khách hàng nói.

Không chỉ có khách hàng đã mua hàng tại Topcare bị ảnh hưởng mà nhà cung ứng cho Topcare cũng bất bình. Một số đối tác thậm chí giăng băng rôn để phản đối việc chây ì nợ của Công ty TNHH ĐT&TM Topcare.

Một đại diện công ty TNHH Cơ điện lạnh và Thương mại Hòa Bình (đối tác cung cấp hàng hóa cho Topcare) bức xúc cho biết: Từ tháng 12/2014, công ty Hòa Bình đã nhiều lần gửi công văn yêu cầu Topcare thanh toán công nợ trị giá gần 700 triệu đồng, nhưng không nhận được thông tin phúc đáp từ đơn vị này.

Đến ngày 26/1, bất lực trước thái độ giữ im lặng, "cửa đóng then cài" của Topcare, công ty Hòa Bình đã quyết định gửi đơn tố cáo, đề nghị cơ quan chức năng can thiệp.

Băng rôn phản đối Topcare được căng ngay trước cửa điểm bán hàng 335 Cầu Giấy sau khi có thông báo đóng cửa. 

Theo một nguồn tin khác cho rằng, Topcare đóng cửa là do đang nợ OceanBank một khoản tiền lớn và hiện đang bị đơn vị này niêm phong, đóng gói hàng hóa.

Hiện sự việc vẫn chưa được các bên chính thức xác nhận và vì vậy khách hàng vẫn là người chịu thiệt thòi nhất khi đã chót mua hàng tại Topcare.

Theo tìm hiểu của PV, siêu thị điện máy Top Care đã tạm ngừng hoạt động nhiều chi nhánh trong những tháng gần đây. Ở siêu thị Top Care chi nhánh Số 335 Cầu Giấy chỉ hoạt động cầm chừng, các nhân viên siêu thị đã nghỉ rất nhiều vì 3 tháng qua không được công ty trả lương.

Theo một số chuyên gia kinh tế lý giải: Do kinh tế khó khăn, sức mua giảm sút, siêu thị điện máy cũng là doanh nghiệp, nếu kinh doanh không hiệu quả thì đóng cửa là bình thường.

PV (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến