Dòng sự kiện:
Đi trộm cát, Phó giám đốc Trung tâm quỹ đất còn đòi bắn công an
26/05/2018 07:30:47
Bị lực lượng chức năng bắt quả tang khi đang khai thác cát trái phép, vị Phó giám đốc trung tâm phát triển quỹ đất huyện không những có thái độ bất hợp tác mà còn đòi bắn công an.

Ngày 25/5, Công an huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vẫn đang điều tra vụ ông Hoàng Văn Vương, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh dọa giết nhóm cán bộ UBND xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy khi đang làm nhiệm vụ.

Trước đó, theo tin trên báo Người Lao Động, khoảng 9h30 ngày 20/5, khi nhận tin báo có một nhóm đối tượng khai thác cát trái phép tại địa bàn xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, Chủ tịch UBND xã này đã điều động Ban Công an xã, gồm: Ông Nguyễn Văn Duy, Phó trưởng Công an xã, 2 công an viên là Võ Văn Thanh và Lê Công Ty cùng đại diện Ban địa chính xã có ông Nguyễn Công Bằng đến hiện trường kiểm tra.

Hiện trường vụ khai thác cát trái phép do ông Vương tổ chức. (Ảnh: NLĐ)

Tới nơi, tổ công tác phát hiện ông Hoàng Văn Vương, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh đang chỉ đạo một số đối tượng dùng máy móc, phương tiện khai thác cát để vận chuyển đi nơi khác nên lực lượng chức năng xã Hồng Thủy đã yêu cầu ông Vương ngừng khai thác và mời về trụ sở để làm việc.

Tuy nhiên, ông Vương có thái độ bất hợp tác, dùng những lời lẽ thô tục xúc phạm và đòi xử lực lượng thi hành nhiệm vụ nên tổ công tác đã quay phim ghi lại hiện trường để làm bằng chứng.

Khi bị đoàn quay phim, ông Vương liền lao vào giật máy quay và đòi đánh ông Ty nhưng được can ngăn kịp thời.

Chưa dừng lại ở đó, ông Vương đã gọi điện cho một nhóm người bảo đem dao và súng trong nhà ra để bắn lực lượng xã Hồng Thủy, rồi lên ô tô 4 chỗ BKS: 73A - 057.32, điều khiển xe lao tới đâm lực lượng chức năng nhưng mọi người tránh kịp nên không ai bị thương.

Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh đã có lời lẽ thô tục, xúc phạm lực lượng chức năng khi bị xử lý vi phạm. (Ảnh: Dân Trí)

Tiếp đó, 1 nhóm người nhà của ông Vương gồm Hoàng Văn Lịnh, Hoàng Văn Trãi, Hoàng Thái Nguyễn đã mang theo 1 con dao, 2 cái chĩa 3 chấu bằng sắt dài ra hiện trường để đâm ông Nguyễn Văn Duy nhưng ông này tránh được nên chỉ bị đụng nhẹ, xây xước ngoài da.

Chỉ đến khi khi công an xã bắn chỉ thiên cảnh cáo, nhóm người của ông Vương mới chịu rút lui.

Nguồn tin khác trên báo Dân Trí cho hay, liên quan đến vụ việc Tỉnh ủy Quảng Bình đã có công văn gửi Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh yêu cầu Ban Thường vụ huyện này chỉ đạo UBND huyện ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hoàng Văn Vương, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất để kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm cán bộ vi phạm và các đối tượng có liên quan theo quy định pháp luật, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 1/6.

Được biết, trước đó, vào ngày 30/4 và 1/5, ông Vương từng khai thác cát trái phép khu vực này. Dù đã bị lực lượng chức năng nhắc nhở nhưng ông này vẫn tái phạm.

Linh Nhi (t/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến