Dòng sự kiện:
Điều tra việc khai báo của ca mắc COVID-19 ở Thái Nguyên
20/05/2021 17:30:57
Liên quan đến trường hợp dương tính SARS-CoV-2, UBND tỉnh Thái Nguyên đề nghị công an tỉnh vào cuộc điều tra, làm rõ việc khai báo y tế của người này. Nếu không trung thực sẽ bị xử lý nghiêm.

Bệnh nhân được xác định là. Đ.V.T. (SN 1994), trú tại xóm Phẩm 2, xã Dương Thành, huyện Phú Bình; làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, Khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang).

Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Phú Bình đã tổ chức họp triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, quá trình truy vết và lấy mẫu xét nghiệm 5 người tiếp xúc gần với bệnh nhân cũng đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Trước tình hình dịch COVID-19 hiện hữu, tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn trên địa bàn khẩn trương xây dựng và phê duyệt kịch bản khi có F0 và các trường hợp cách ly tập trung tại xã, phương án 4 tại chỗ.

7 xã của huyện tiếp giáp với tỉnh Bắc Giang cần ra quyết định giãn cách theo Chỉ thị 15/CT-TTG,  của Thủ tướng Chính phủ đối với xóm có liên quan trực tiếp, tiếp giáp với tỉnh Bắc Giang để phòng chống dịch bệnh. Nếu có trường hợp F0, cần lập tức lập các chốt kiểm soát, nội bất xuất, ngoại bất nhập... 

Huyện Phú Bình yêu cầu tất cả các thành viên Ban chỉ đạo của huyện, xã, thị trấn cần bám sát địa bàn vừa chỉ đạo các địa phương nghiêm chỉnh chấp hành các phương án, biện pháp phòng, chống dịch vừa triển khai hiệu quả công tác chuẩn bị bầu cử.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng yêu cầu Công an tỉnh điều tra, xem xét trường hợp dương tính SASR-CoV-2 tại xóm Phẩm 2 khai báo y tế có trung thực không, nếu không khai báo hoặc khai báo gian dối thì cần phải xử lý nghiêm để răn đe; cấp tốc thực hiện việc truy vết với các đối tượng tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm; đề nghị lực lượng quân đội hỗ trợ địa phương lập các chốt khoanh vùng địa bàn.

Yêu cầu Sở Y tế hướng dẫn, phối hợp với huyện Phú Bình phun thuốc khử trùng và xử lý môi trường tại khu vực có người nghi nhiễm COVID-19; lấy các mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan. Yêu cầu UBND huyện nắm chắc số lượng người hiện đang có mặt tại xóm Phẩm 2 và các xóm lân cận; đồng thời lập các chốt để kiểm soát chặt chẽ việc di chuyển.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến