Dòng sự kiện:
Đình chỉ công tác cán bộ tài nguyên Thanh Hóa để làm rõ việc 'vòi tiền doanh nghiệp'
07/03/2017 10:31:48
ANTT.VN - Bà Nguyễn Thị Vy, Phó chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên tỉnh Thanh Hoá) bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ việc nhắn tin vòi tiền doanh nghiệp.

Tin liên quan

Ngày 6/3, ông Lưu Trọng Quang, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hoá cho biết sở vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác bà Nguyễn Thị Vy, Phó chi cục Bảo vệ môi trường cùng lái xe Nguyễn Văn Long để làm rõ việc nhắn tin vòi tiền một doanh nghiệp may mặc.

Tại hội nghị đối thoại với doanh nghiệp tổ chức ngày 3/3, ông Trịnh Xuân Lâm, Chủ tịch hiệp hội dệt may Thanh Hóa đã kiến nghị lãnh đạo tỉnh làm rõ việc một cán bộ trong đoàn kiểm tra của chi cục bảo vệ môi trường Thanh Hóa đã nhắn tin đòi doanh nghiệp “bồi dưỡng” 6 triệu đồng.

Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Thanh Hoá

Cụ thể, ngày 27/2, Đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên do bà Nguyễn Thị Vy, Phó chi cục Bảo vệ môi trường làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH MS Vi Na tại khu công nghiệp làng nghề thị trấn Nga Sơn (Thanh Hóa).

Sau khi tiến hành kiểm tra, đoàn công tác của bà Vy đã được lãnh đạo công ty thông qua phiên dịch là ông Mai Đình Tiến bồi dưỡng cho các thành viên trong đoàn lần lượt là: trưởng đoàn 2 triệu đồng, phó đoàn 1 triệu đồng và các thành viên trong đoàn là 500 nghìn đồng.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày, một người được cho là thành viên trong đoàn có tên Long đã điện thoại cho ông Tiến (phiên dịch của giám đốc Công ty TNHH MS Vi Na) yêu cầu phải nộp 6 triệu đồng, nếu không sẽ bị phạt nặng.

Người đàn ông này còn gửi ba tin nhắn vào điện thoại của ông Tiến với ý thúc giục. Sự việc này đã khiến lãnh đạo công ty TNHH MS Vi Na vô cùng bức xúc.

Trước thông tin doanh nghiệp phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Đình Xứng đã yêu cầu Sở Nội vụ và ngành chức năng vào cuộc xác minh.

Thanh Hương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến