Dòng sự kiện:
Đình chỉ siêu âm, đào tạo lại đối với bác sĩ chẩn đoán ‘nhầm’ cho thai phụ
21/09/2018 16:35:21
Bệnh viện đa khoa thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) đã đình chỉ về mặt chuyên môn siêu âm và sắp xếp đào tạo lại đối với bác sĩ chẩn đoán “nhầm” cho thai phụ.

Liên quan đến sự cố y khoa tại Bệnh viện Đa khoa TX Hương Thủy, bác sĩ Nguyễn Văn Vỹ, Giám đốc bệnh viện cho biết, đơn vị đã đình chỉ về mặt chuyên môn siêu âm đối với bác sĩ Hoàng Tính, người trực tiếp siêu âm cho thai phụ Huỳnh Thị N.

Theo đó, bác sĩ Hoàng Tính sẽ không được đứng siêu âm bệnh nhân, chỉ cho làm một số công việc khác.

Bệnh viện cũng đề nghị Sở Y tế thống nhất về việc đề xuất kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ Tính do mô tả siêu âm không nhẹ nhàng, dùng từ không chuẩn, gây hoang mang cho thai phụ Huỳnh Thị N. và người nhà.

Bác sĩ chẩn đoán "nhầm" cho thai phụ bị đình chỉ cho đào tạo lại.

Cũng theo giám đốc Vỹ, bác sĩ Tính rất hối hận và lí giải do áp lực công việc dẫn đến sự việc trên. Kế hoạch sắp tới, bệnh viện sẽ có phương án đào tạo thêm chuyên môn cho bác sĩ Tính.

Theo ông Hoàng Văn Đức, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Đa khoa TX Hương Thủy. Sở sẽ chuẩn bị họp để có kết luận cuối cùng về mức kỷ luật đối với vị bác sĩ này.

Trước đó, như ANTT đã đưa tin, gia đình chị Huỳnh Thị N., trú xã Vinh Phú, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) phản ánh về việc bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa TX Hương Thủy chẩn đoán sai khiến chị N. suýt bỏ đi bào thai đang mang trong bụng.

Theo đó, ngày 11/9, chị N. đến khám thai tại Khoa chẩn đoán hình ảnh – Bệnh viện Đa khoa TX Hương Thủy. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán "thai 6 tuần tử lưu" phải nhập viện để lấy thai chết lưu ra. Chẩn đoán do bác sĩ Hoàng Tính ký vào hồi 9h16 ngày 11/9.

Không tin tưởng vào kết quả chuẩn đoán, người nhà đưa chị N. đến tại Phòng khám Đa khoa Medic và Bệnh viện Đại học Y dược Huế (TP Huế), thì nhận được kết quả bất ngờ. Kết quả kiểm tra tại 2 cơ sở trên cho thấy thai 6 - 7 tuần đang tiến triển trong tử cung. 

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến