Dính lỗi túi khí gây chết người trên xe Honda , CEO của Takata tuyên bố từ chức
28/06/2016 14:58:11
ANTT.VN - CEO của Takata Corp, ông Shigehisa Takada cho biết vào ngày hôm qua rằng ông sẽ từ chức sau khi tìm được đội ngũ lãnh đạo mới của công ty, ông đã đưa ra quyết định này sau một cuộc khủng hoảng kéo dài của hãng

Tin liên quan

 

honda

 

Takata đang tìm kiếm những người ủng hộ tài chính cho hãng trên toàn cầu để có thể giúp họ một phần chi phí thu hồi xe trên toàn cầu, khi những chiếc túi khí của hãng đã gây ra nhiều vụ tai nạn chết người. Những túi khí bị triệu hồi gặp lỗi bơm hoạt động quá mạnh khi xảy ra va chạm, làm vỡ nhựa hoặc kim loại thành các mảnh vụn. Trên thế giới đã có 6 người chết vì lỗi túi khí này của Takata, 5 người tại Mỹ và một người tại Malaysia, tất cả đều trên xe của Honda.

Phát biểu trong cuộc họp cổ đông tại Tokio, Takada cho biết ông sẽ vẫn giữ vai trò CEO của mình “cho đến khi tìm được người bàn giao công việc”.

Theo một nguồn tin nội bộ nói với hãng tin Reuters vào đầu năm nay, Takada có thể sẽ từ chức và nhận trách nhiệm về cuộc thu hồi tồi tệ nhất của ngành chế tạo ô tô từ trước tới nay. Nhưng sau đó đã có đính chính từ phía công ty rằng Takada đã không hề có ý định từ chức tại thời điểm đó. Nhưng kể từ thời gian đó, áp lực đã liên tục đè nặng lên Takata Corp và cả Takada.

Ngân hàng đầu tư Lazard đang trong quá trình tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính cho Takata, hiện đã có tới 30 nhà đầu tư tiềm năng quan tâm tới việc hỗ trợ cho công ty và “đội ngũ lãnh đạo mới” Takada đã đề cập tới trước đó có thể là nhóm các nhà đầu tư sẽ nắm quyền khi thỏa thuận tài chính được kí kết.

Cổ phiếu của Takata Corp đã giảm 6.8% trong phiên giao dịch đầu giờ chiều nay.

Minh Tân (Theo Today online)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến