Disneyland “gây sốt” ngành du lịch Trung Quốc
02/06/2016 14:30:28
ANTT.VN - Mặc dù đến 16/06, Disneyland Thượng Hải mới chính thức mở cửa nhưng lượng vé vào công viên trên website đã bán hết sau vài giờ đồng hồ, giá dao động từ 370 – 490 NDT (khoảng 1,2 - 1,6 triệu đồng) trong giờ cao điểm.

Tin liên quan

CEO Robert Iger nhận định Disneyland Thượng Hải mở ra cơ hội lớn cho ngành du lịch Trung Quốc ( ảnh: Xinhua)

Bất chấp tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu chững lại ở hầu hết các lĩnh vực, ngành du lịch Trung Quốc vẫn “lên như diều gặp gió”. Theo chính phủ Trung Quốc, ngành công nghiệp du lịch hiện tại có doanh thu hàng năm khoảng 610 tỷ USD, và dự kiến sẽ tăng lên gấp ba vào năm 2020.

Theo các nhà hoạch định chính sách phát triển du lịch, Trung Quốc có khoảng 28 triệu người lao động trong ngành này, và trong vòng 5 năm tới, du lịch sẽ giúp 12 triệu người thoát nghèo. Trong buổi trò chuyện gần đây với CEO Công ty Walt Disney Robert Iger tại Bắc Kinh, Chủ tịch Tập Cận Bình đã ghi nhận du lịch là một điểm sáng trong nền kinh tế trì trệ hiện nay ở Trung Quốc.

Nắm bắt được tình hình này, Walt Disney đã mạnh tay đầu tư vào thị trường Trung Quốc. Ngày 16/6 tới đây, công viên giải trí Disneyland Thượng Hải chính thức khai trương. Với tổng vốn đầu tư khiêm tốn nhất trong hệ thống, 5,5 tỉ USD, đây là công viên thứ 6 của chuỗi Disneyland trên toàn thế giới.

Ý tưởng xây dựng công viên này tại Thượng Hải được lên kế hoạch từ 1990 nhưng 2011 mới thực hiện (ảnh: Xinhua)

Diện tích công viên là 963 mẫu Anh, gấp 8 lần Disney Hồng Kông, kiến trúc bao gồm 6 vùng đất theo từng chủ đề, đầy đủ các điểm tham quan và khu vui chơi giải trí. Công viên dự kiến thu hút 330 triệu du khách tham quan mỗi năm.

Hiện, đây là công trình được dự đoán thu hút khách du lịch nội địa nhất tại Trung Quốc bất chấp những tuyên bố cạnh tranh công khai của tỷ phú Vương Kiện Lâm gần đây.

Điểm nhấn của công viên là tòa lâu đài Enchanted Storybook (ảnh: Xinhua)

Ngày 29/5 vừa qua, công viên chủ đề đầu tiên của Tập đoàn Vạn Đạt đã được khai trương tại tỉnh Nam Xương. Tiếp đó, ông Vương có kế hoạch mở sáu công viên chủ đề khác ở Trung Quốc trong vòng ba năm. Đến năm 2020, tập đoàn sẽ có tổng 15 công viên khắp cả nước. Chuỗi công viên của Tập đoàn Vạn Đạt sẽ mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống, trái ngược hoàn toàn với màu sắc phương Tây của Disneyland.

Thu Cúc

 

 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến