Đo nhịp tăng trưởng kinh tế Anh sau Brexit
28/07/2016 15:25:05
ANTT.VN – Hãng tin CNBC ngày hôm qua (27/7) đã thống kê chính thức số liệu kinh tế Anh kể từ khi Brexit diễn ra.

Tin liên quan

Theo báo cáo từ CNBC, trong quý II/2016, kinh tế Anh tăng trưởng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt mức dự đoán của giới phân tích ở mức 0,4%. Các hoạt động kinh tế của Anh diễn ra mạnh mẽ trong tháng Tư và Năm nhưng suy yếu trong tháng Sáu, ảnh hưởng bởi cuộc trưng cầu ý dân ngày 23/6.

Ngành xây dựng tại Anh giảm mạnh sau Brexit (CNBC)

Tuần trước, công ty nghiên cứu Markit đã công bố chỉ số mua hàng (PMI) của Anh đã giảm mạnh, dự báo GDP quý III cũng ảm đạm theo chỉ số này.

Sau khi Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) công bố GDP quý II (27/7), tỷ giá đồng bảng Anh gần như không thay đổi, giao dịch quanh mức 1,311 GBP/USD. Trong khi chỉ số FTSE của thị trường chứng khoán Anh tăng điểm nhẹ. Cùng ngày, Anh cũng báo cáo số liệu nhà ở cao cấp trong quý II tại nước này sụt giẩm 43%.

Ngân hàng Goldman Sachs và các tổ chức dự báo khác nhận định, từ nay đến 2017, kinh tế Anh sẽ rơi vào suy thoái khi mà ngành xây dựng tại Anh đã bị trì hoãn và hủy sau cơn địa chấn Brexit. Đây là ngành có đóng góp lớn nhất trong nền kinh tế Anh. Thống kê chính thức cho thấy, sản lượng xây dựng nước này đã giảm 0,4% trong quý II/201 6, sau khi giảm 0,3% trong quý I.

Hiện tại, Thủ tướng Anh Theresa May và nội các của bà đang nỗ lực thực hiện các biện pháp kích cầu từ BOE để cứu sự tăng trưởng nước nhà. Kinh tế Anh có thực sự suy thoái hay không sẽ là câu trả lời cho hiệu quả cải cách của bà May.

Khang Khang (CNBC)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến