Dòng sự kiện:
Doanh nghiệp đầu mối ở Bình Dương cam kết cung ứng đủ xăng dầu
17/11/2022 12:30:05
Làm việc với Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp đầu mối cam kết trong năm 2023 sẽ đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu, đáp ứng nhu cầu của người dân và không bị động trong trường hợp thị trường có biến động.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Duy Phạm)

Về nguồn cung xăng dầu, tỉnh Bình Dương hiện có 9 doanh nghiệp đầu mối cung cấp. Các kho chứa trên địa bàn tỉnh có tổng dung tích 66.200m3. Ông Đoàn Minh Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ, một trong những đơn vị đầu mối xăng dầu lớn nhất khu vực Đông Nam bộ, khẳng định: Doanh nghiệp bảo đảm cung ứng xăng dầu đầy đủ ra thị trường.

“Hiện, trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Bình Phước, tổng Công ty của chúng tôi có gần 20 cửa hàng lớn, bảo đảm nguồn hàng cung cấp cho thị trường. Chúng tôi sẵn sàng chấp nhận lỗ trong trường hợp có biến động thị trường vì địa phương và nhân dân”, ông Quang nói.

Tương tự, ông Trịnh Đình Tuấn, Phó Giám đốc Petrolimex Sông Bé, cho biết sẽ bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng thuộc hệ thống. “Để bảo đảm phục vụ tốt cho người dân, Petrolimex Sông Bé đã đến trực tiếp các cửa hàng để kiểm tra. Kinh doanh lâu dài nên doanh nghiệp phải có phương án để tránh bị động”, ông Tuấn chia sẻ. 

Ông Nguyễn Thanh Toàn - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương cho biết, nội dung buổi làm việc với các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối trên địa bàn là nhằm bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu trong năm 2023, dịp Tết Quý Mão 2023. Đối với mặt hàng xăng dầu, Sở Công Thương Bình Dương đã giao cho 2 doanh nghiệp đầu mối lớn của tỉnh là Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - CTCP và Công ty xăng dầu Sông Bé TNHH MTV đảm nhận cung ứng đầy đủ cho toàn bộ hệ thống xăng dầu trên địa bàn với số lượng dự kiến tăng thêm từ 10-12% so với cùng kỳ năm 2022.

Tác giả: Hương Chi

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến