Dòng sự kiện:
Doanh nghiệp nào được cán bộ Sở KH&CN 'phù phép' hồ sơ hàng hóa?
16/04/2021 13:34:06
8 bộ hồ sơ với hàng loạt các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc thuộc nhóm 2 của một doanh nghiệp xuất nhập khẩu đóng ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) được cán bộ Sở KH&CN 'tạo điều kiện' đưa vào thị trường.

>> Cán bộ Sở KH&CN Quảng Ninh 'phù phép' nhiều hồ sơ hàng hóa chưa được phép lưu thông

>> Ai phát hiện cán bộ Sở KH&CN 'phù phép' hàng loạt hồ sơ hàng hóa cho doanh nghiệp?

>> Bắt cán bộ Sở KH&CN Quảng Ninh 'phù phép' hàng loạt hồ sơ hàng hóa

>> Những mặt hàng gì được cán bộ Sở KH&CN Quảng Ninh 'phù phép'?

Theo tìm hiểu của PV, đến thời điểm hiện tại, CQĐT Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) tạm thời xác định doanh nghiệp được cán bộ Sở KH&CN "phù phép" giấy tờ đưa hàng hóa vào thị trường là Công ty TNHH XNK Tân Vạn Phúc, trụ sở ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Có 8 bộ hồ sơ với hàng chục loại mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc được cán bộ trên làm giả giấy chứng giấy chứng nhận của Viện nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn đo lường chất lượng "tạo điều kiện" lưu thông.

Có 8 bộ hồ sơ với hàng chục loại mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc của một doanh nghiệp XNK được cán bộ Sở KH&CN "tạo điều kiện" đưa vào thị trường.

Ngay khi phát hiện dấu hiệu phạm tội, ngày 25/2/2021, CQĐT Công an TP Hạ Long đã có công văn số 524/CV-CAHL gửi Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Sở KH&CN Quảng Ninh) yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với công chức Nguyễn Hưng Hải.

Quá trình xác minh, Cơ quan công an xác định ông Hải có hành vi làm giả giấy chứng giấy chứng nhận của Viện nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho Công ty TNHH XNK Tân Vạn Phúc.

Trước sự việc xảy ra, ông Hoàng Bá Nam, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Tôi đã đề nghị phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện thuận lợi, cung cấp thông tin, tài liệu đầy đủ, chính xác cho CQĐT Công an TP Hạ Long làm rõ trách nhiệm, hành vi vi phạm, để làm trong sạch trong bộ máy công chức của Sở.

Rà soát toàn bộ hồ sơ, nhất là hồ sơ hậu kiểm. Hoàn thiện và rút kinh nghiệm những bất cập, lỗ hổng trong tiếp nhận, xử lý hậu kiểm các thủ tục hành chính. Tiếp tục có giải pháp luân chuyển cán bộ mạnh mẽ hơn. Nhất là tại những vị trí nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, nhũng nhiễu của cán bộ công chức".

Đươc biết, vào ngày 15/3, CQĐT Công an TP Hạ Long đã tiến hành bắt tạm giam công chức Nguyễn Hưng Hải (SN 1973), trú tổ 1 khu 4D, phường Hồng Hải , TP Hạ Long, chuyên viên Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở KH&CN Quảng Ninh) để phục vụ công tác điều tra.

Ông Hải bị bắt do có liên quan đến tội danh Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, được quy định tại Điều 341 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Trước đó như ANTT thông tin, cán bộ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (thuộc Sở KH&CN tỉnh Quảng Ninh) đã "phù phép" hàng loạt hồ sơ cho các doanh nghiệp gồm nhiều nhãn hàng thông qua việc làm giả Giấy chứng nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ để các nhãn hàng đi vào thị trường tiêu thụ.

Ông Hoàng Bá Nam, Giám đốc Sở KH&CN Quảng Ninh cho biết, ông về nhận nhiệm vụ vào cuối năm 2019. Hơn 1 tháng sau khi nhận nhiệm vụ ông đã nghi ngờ có việc gian lận ở Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và yêu cầu hồi tố hồ sơ, nhưng cán bộ dưới đó không thể. Ông khẳng định chính ông là người đã phát hiện ra vụ việc và mời CQĐT Công an TP Hạ Long vào cuộc điều tra làm rõ.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến