Dòng sự kiện:
Những mặt hàng gì được cán bộ Sở KH&CN Quảng Ninh 'phù phép'?
15/04/2021 14:08:49
Các mặt hàng được chuyên viên Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng (Sở KH&CN Quảng Ninh), làm giả giấy tờ 'tạo điều kiện' đưa vào thị trường tiêu thụ chủ yếu là các sản phẩm nhóm 2.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Bá Nam, Giám đốc Sở KH&CN Quảng Ninh cho biết, các mặt hàng cán bộ cấp dưới làm giả giấy chứng nhận của Viện nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn đo lường chất lượng, “tạo điều kiện” cho doanh nghiệp đưa vào thị trường tiêu thụ chủ yếu là các sản phẩm thuộc nhóm 2 như: Đồ chơi điện tử, đèn led, bếp từ…

Các mặt hàng cán bộ Sở HK&CN “tạo điều kiện” cho doanh nghiệp đưa vào thị trường tiêu thụ chủ yếu là các sản phẩm thuộc nhóm 2 như: Đồ chơi điện tử, đèn led, bếp từ…

Ông Nam cũng nói, do danh mục hàng hóa quá nhiều, ông không thể nhớ hết để thông tin.

Trước đó như ANTT đã thông tin, một cán bộ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh) đã "phù phép" hàng loạt hồ sơ cho các doanh nghiệp gồm nhiều nhãn hàng thông qua việc làm giả Giấy chứng nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ để các nhãn hàng đi vào thị trường tiêu thụ.

Ông Hoàng Bá Nam, Giám đốc Sở KH&CN Quảng Ninh cho biết, ông về nhận nhiệm vụ vào cuối năm 2019. Hơn 1 tháng sau khi nhận nhiệm vụ ông đã nghi ngờ có việc gian lận ở Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng và yêu cầu hồi tố hồ sơ, nhưng cán bộ dưới đó không thể. Ông khẳng định chính ông là người đã phát hiện ra vụ việc và mời cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long vào cuộc điều tra làm rõ.

Ông Hoàng Bá Nam nhận Quyết định giữ chức Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Quảng Ninh vào ngày 19/11/2019. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Hiện, ông Nguyễn Hưng Hải (SN 1973, Tổ 1 khu 4D, phường Hồng Hải , TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chuyên viên Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở KH&CN Quảng Ninh) bị bắt để phục vụ công tác điều tra.

Ông Hải bị bắt có liên quan đến tội danh Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức được quy định tại Điều 341 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Quá trình điều tra, Cơ quan xác định, ông Hải có hành vi làm giả giấy chứng nhận của Viện nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến