Dòng sự kiện:
Doanh nghiệp vận tải kiên quyết loại bỏ tài xế nghiện ma túy
17/05/2019 06:07:09
Công ty cổ phần vận tải Thọ Lam đã tổ chức khám sức khỏe cho các tài xế trên tất cả các tuyến. Nếu phát hiện tài xế có sử dụng chất kích thích, ma túy sẽ cho nghỉ việc.

Nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như doanh nghiệp, Công ty cổ phần vận tải Thọ Lam, đóng trên địa bàn xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã mời đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện về khám sức khỏe cho tất cả các tài xế của doanh nghiệp. Ngoài việc thăm khám sức khỏe thông thường cho tài xế như kiểm tra cân nặng, thị lực, mắt, sắc giác, tim mạch, huyết áp.... công ty còn tổ chức khám bắt buộc xét nghiệm ma túy theo quy định mới của Bộ Y tế.

Gần 100 tài xế đã được thăm khám định kỳ.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Thành, Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho biết: “Qua 2 ngày tiến hành khám sức khỏe định kỳ cho trên 80 tài xế của Công ty cổ phần vận tải Thọ Lam, chúng tôi đã thực hiện đầy đủ các bước. Đặc biệt, trong đợt khám này, các bác sĩ đã tiến hành test ma túy theo công nghệ của Pháp (4 trong 1). Đến thời điểm này, chưa phát hiện lái xe nào của doanh nghiệp có sử dụng ma túy”.

Qua 2 ngày khám chưa phát hiện tài xế nào chứa chất kích thích, ma túy.

Anh Hà, một tài xế đã lái xe khách hơn 15 năm hiện đang làm việc tại doanh nghiệp này chia sẻ: "Hiện nay, tình trạng lái xe có sử dụng chất kích thích, ma túy tương đối nhiều dẫn đến những hệ lụy không đáng có. Do đó việc kiểm tra để phát hiện tài xế sử dụng ma túy rất cần thiết. Trước đó, để được vào làm việc tại công ty Thọ Lam tôi cũng đã được công ty kiểm tra sức khỏe rất chặt chẽ. Hàng năm, công ty này cũng rất quan tâm đến việc khám sức khỏe cho lái xe”.

Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần vận tải Thọ Lam cho biết: “Việc khám sức khỏe cho lái xe là hoạt động thường niên của doanh nghiệp. Mục đích lớn nhất là phát hiện lái xe có đủ sức khỏe để cầm vô lăng lái xe hay không. Một điều nữa là nhằm phát hiện ra lái xe nào có sử dụng chất kích thích, ma túy”.

“Doanh nghiệp có gần 100 lái xe trên tất cả các tuyến, chúng tôi kiên quyết không sử dụng lái xe có sử dụng chất kích thích, ma túy. Nếu khám phát hiện lái xe có sử dụng ma túy là tôi cho nghỉ việc ngay. Tính mạng của hành khách là yếu tố sống còn của doanh nghiệp vận tải như chúng tôi”, ông Thọ khẳng định.

Ông Lê Đức Thọ (áo trắng - PV), Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần vận tải Thọ Lam giám sát buổi khám sức khỏe cho tài xế của công ty.

Được biết, trong đợt khám sức khỏe lần này, công ty cổ phần vận tải Thọ Lam có gần 100 tài xế nhưng đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện tài xế nào sử dụng chất kích thích, ma túy. Các tài xế công ty cổ phần vận tải Thọ Lam đảm bảo đủ sức khỏe để vận tải hành khách.

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến