Doanh nghiệp Việt trúng thầu dự án triệu USD của Samsung
20/06/2016 16:00:56
Một doanh nghiệp (DN) Việt Nam vừa trúng thầu tại dự án xây dựng văn phòng, khu phức hợp dịch vụ thấp tầng cho Samsung Display Việt Nam trị giá giai đoạn I là 2,7 triệu USD (gần 60 tỷ đồng) tại Khu Công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Tin liên quan

Theo đó, BIDCONS – công ty thành viên của BIDGROUP vừa vượt qua nhiều nhà thầu lớn để trúng thầu xây dựng khối văn phòng cho Samsung Display, khối nhà dịch vụ và bãi đỗ xe cho khu công nghiệp của tập đoàn này với tổng diện tích sàn là hơn 45.700 m2 (trong đó xây dựng hơn 5.600 m2 tòa nhà văn phòng) và hơn 5.200 m2 khu dịch vụ…

BIDCONS, một doanh nghiệp Việt vừa trúng thầu dự án triệu USD xây dựng hạng mục trong tổ hợp của Samsung Display tại Bắc Ninh

Được biết, dự án sẽ được triển khai giai đoạn I từ tháng 6/2016 đến tháng 1/2017, các giai đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục được đấu thầu công khai cả trong nước và quốc tế.

Như vậy, việc một doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam trúng thầu ở một dự án tỷ đô của Việt Nam là niềm hy vọng cho quá trình tham gia chuỗi giá trị toàn cầu trong các tập đoàn lớn tại Việt Nam. Mặc dù đây là các hạng mục xây dựng bất động sản, không liên quan đến các công trình xây dựng kỹ thuật, công nghệ của Samsung, song việc nhà thầu Việt “lọt mắt xanh” của tập đoàn lớn đã khẳng định năng lực, trình độ và kinh nghiệm của các DN Việt trong kết nối chuỗi giá trị với tập đoàn lớn.

Dự án sản xuất Samsung Display được cấp chứng nhận đầu tư 1 tỷ USD vào tháng 7/2014, sau đó được tăng thêm 3 tỷ USD vào năm 2015. Đây là dự án sản xuất, lắp ráp các thế hệ tiếp theo của màn hình có độ phân giải cao cho các thiết bị điện tử như smartphone, máy tính bảng, màn hình máy tính... có quy mô lớn trong ngành điện tử, linh kiện điện tử. Bên cạnh đó, với tổng mức đầu tư 4 tỷ USD, trên diện tích hơn 46 ha, đây là một trong các dự án tỷ đô lớn nhất của tập đoàn Samsung đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp điện tử.

Theo thông tin từ Samsung, tất cả các dự án liên quan của Samsung bất kể xây dựng dân dụng, dây truyền hay nhà máy đều phải tuân thủ các quy định ngặt nghèo của tiêu chuẩn đấu thầu quốc tế hoặc chỉ định thầu.

Công ty CP Xây dựng BID (BIDCONS) hiện là một tổng thầu xây dựng hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng công trình công ích, công trình kỹ thuật dân dụng, nhà các loại, đường sắt, đường bộ; Lắp đặt hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước, điều hòa không khí; Hoạt động thiết kế chuyên dụng...

Trong cuộc họp về chiến lược phát triển mới đây, BIDCONS hướng đến mục tiêu năm 2020 sẽ có doanh thu tối thiểu 1.500 tỷ đồng và trở thành tổng thầu mang tầm quốc tế, có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe của mọi khách hàng trong nước và quốc tế.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến