Dòng sự kiện:
Dogecoin, Shiba Inu lao dốc
28/02/2022 15:24:44
Dogecoin hay Shiba Inu đều sụt giảm theo chiều biến động chung của thị trường. Vốn hóa của thị trường coin meme lao dốc không phanh.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, vốn hoá của thị trường memecoin hiện dao động quanh mức 30,9 tỷ USD. Hiện các đồng tiến số trò đùa nổi tiếng như Dogecoin (DOGE) và Shiba Inu (SHIB) vẫn đứng đầu trên bảng xếp hạng của thị trường coin meme.

Giá đồng Dogecoin giảm mạnh từ đợt sập giá của thị trường hồi tháng 5/2021. Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, giá đồng tiền số meme nổi tiếng giảm từ mốc 0,68 USD xuống chạm đáy 0,1239 USD, khiến hơn 26,9 tỷ USD vốn hoá bốc hơi.

Hiện tại, giá các đồng tiền số trò đùa nổi tiếng như Shiba Inu, Dogecoin vẫn còn là một từ khoá được tìm kiếm nhiều. Ngày 20/2, tỷ phú Elon Musk nhắc đến đồng tiền số meme nổi tiếng. Ông cho rằng người dùng có thể thanh toán bằng Dogecoin khi mua sản phẩm của công ty ông.


Giá Dogecoin bật tăng sau dòng tweet hôm 19/2 của tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Minh Hoàng.

Ngay sau đó, từ khoá Dogecoin đứng đầu trên bảng xếp hạng tìm kiếm của trang mạng xã hội Twitter. Tuy vậy, sau những đợt sập giá của thị trường tiền số, công cụ theo dõi tâm lý chung của các nhà đầu tư Dogecoin cho thấy nhóm người này đang sợ hãi.

Chỉ báo Fear & Greed Index (tham lam và sợ hãi) của nhà giao dịch Dogecoin chỉ đạt trung bình 31/100 trong tuần qua. Theo chuyên gia tài chính Carol Alexander tại đại học Sussex, Elon Musk muốn làm giá Dogecoin biến động chỉ để báo chí và mọi người chú ý đến mình.

"Những gì Elon Musk cần làm chỉ là cười và tuyên bố rằng Dogecoin sẽ tăng 500% trong 10 phút tới. Giá của memecoin này sẽ lập tức biến động, trong khi ông ta thậm chí không cần rời khỏi giường", bà Carol nói với tờ Express.

Giá đồng Shiba Inu giảm mạnh sau đợt tăng trưởng đột biến. Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, giá đồng Shiba Inu giảm từ mốc 0,00008 USD xuống chạm đáy 0,00002 USD, khiến hơn 38,5 tỷ USD vốn hoá bốc hơi.

Vào tháng 10, đợt bùng nổ giá của đồng SHIB diễn ra khi đội ngũ phát triển công bố lộ trình ra mắt sàn giao dịch phi tập trung ShibaSwap. Điều này cũng đã góp phần thu hút thêm nhà đầu tư và dòng vốn đổ vào, khiến giá Shiba Inu tăng trưởng mạnh.

Đợt tăng trưởng hồi tháng 10 đã giúp nhiều nhà đầu tư thắng lớn. Ngay sau đó, ví "cá voi" Shiba Inu (SHIB) đã chuyển hơn 2,9 tỷ USD tiền mã hoá meme này sang địa chỉ khác. Nhà đầu tư lập tức bán tháo đồng tiền số meme này khiến giá đồng Shiba Inu lao dốc không phanh cho đến nay.

Loại coin meme nổi tiếng, Shiba Inu (SHIB) được so sánh như "kẻ đánh bại" Dogecoin. Trong tháng 10, giá của đồng tiền mã hóa này đã tăng trưởng gần 10 lần, nâng mốc vốn hóa lên hơn 40 tỷ USD.

Tác giả: An Khang

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : shiba inu , Dogecoin
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến