Dòng sự kiện:
Đội futsal Việt Nam chạm trán Uzbekistan ở tứ kết giải châu Á 2018
05/02/2018 21:14:49
Màn trình diễn bùng nổ trong hiệp 2 đã giúp đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 3-1 ở loạt trận cuối giải futsal châu Á 2018 diễn ra tối 5/2.

Với kết quả này, đội Việt Nam chính thức giành quyền vào tứ kết với tư cách nhất bảng A sau khi có 6 điểm. Đối thủ của thầy trò Miguel Rodrigo tại vòng tứ kết là Uzbekistan, xếp nhì bảng B. Trong khi đó, Đài Loan (Trung Quốc) sau thất bại này cay đắng rời giải, dù có 4 điểm.

Lý do vì ở trận đấu cùng giờ, đội futsal Bahrain đánh bại Malaysia 3-1. Chiến thắng này giúp đại diện Trung Đông bỏ túi 4 điểm, ngang bằng với Đài Loan (Trung Quốc), tuy nhiên xếp trên nhờ có hiệu số tốt hơn. Như vậy, kết thúc vòng bảng, Việt Nam và Bahrain dắt nhau đi tiếp vào tứ kết.

Đội futsal Việt Nam thắng Đài Loan (Trung Quốc) 3-1 ở giải futsal châu Á 2018.

Trở lại những diễn biến chính trận đấu, chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) nhập cuộc tốt hơn, họ duy trì sự tập trung và rất chịu khó đeo bám. Lối chơi phòng ngự kín kẽ đó khiến Việt Nam vấp phải rất nhiều khó khăn.

Ngoài ra, tâm lý căng cứng cũng làm mất đi sự thanh thoát ở những đường lên bóng tấn công của đại diện Đông Nam Á.

Tới cuối hiệp 1, Đài Loan (Trung Quốc) bất ngờ có bàn mở số sau pha dứt điểm rất căng của Huang Po Chun. Nếu tỷ số này được giữ nguyên đến hết giờ, Việt Nam sẽ bị loại.

Nhưng sau giờ nghỉ, HLV Miguel Rodrigo đã có những điều chỉnh hợp lý về chiến thuật, theo đó giúp đội nhà xuất sắc lật ngược thế cờ. Đức Tùng, Đức Hòa, và Đắc Huy là tác giả của 3 bàn thắng bên phía Việt Nam.

Đây là những tình huống các chân sút Việt Nam xoay xở trong phạm vi hẹp và dứt điểm rất nhanh. Cạnh đó, họ cũng tận dụng tốt sai lầm của đối thủ để ghi bàn. Trong hiệp 1, đội futsal Việt Nam không làm được điều này.

Chiến thắng 3-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) giúp thầy trò Miguel Rodrigo khép lại vòng bảng với thành tích 2 thắng và 1 thua. Trong khi đó, Đài Loan (Trung Quốc) từ thế đứng nhất sau 2 trận đầu tiên lúc này ngậm ngùi rời giải.

Vào ngày 8/2, trận tứ kết giải futsal châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan sẽ diễn ra tại sân Xinzhuang Gymnasium, New Taipei City. Trong khi đó, Bahrain chạm trán Nhật Bản.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến