Dòng sự kiện:
Chủ tịch FPT lo lắng cho nhà sáng lập Haivl trước thành công đến sớm
23/10/2014 14:55:11
ANTT.VN - Chia sẻ với hơn 500 doanh nghiệp tại hội nghị đầu tư “Công nghệ, túi tiền và tương lai kinh doanh” mới đây, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT tập đoàn FPT bày tỏ lo ngại chủ trang web haivl.com Võ Thanh Quảng trở thành tỷ phú khi còn rất trẻ.

Tin liên quan

Chủ tịch FPT xác nhận Haivl đã được

Ông Trương Gia Bình: giao dịch haivl là 1 thương vụ thành công của 1 sinh viên trẻ trong thời đại công nghệ số bùng nổ

Ông Bình nhấn mạnh rằng đây là 1 thương vụ thành công với 1 sinh viên trẻ thuộc FPT, đánh dấu 1 sự thay đổi về cơ hội phát triển cho những người trẻ biết tận dụng cơ hội kinh doanh trên Internet và trong thời đại công nghệ số.

Đánh giá về thương vụ của cậu học trò từng có thành tích vượt trội thời còn theo học FPT (Võ Thanh Quảng đã giành được học bổng toàn phần của Trường Đại học FPT và được nhận vào làm ở Tập đoàn FPT ngay từ năm thứ 3 đại học), nhà sáng lập của FPT nhấn mạnh rằng đây là một thương vụ thành công với 1 sinh viên trẻ thuộc FPT, đánh dấu 1 sự thay đổi về cơ hội phát triển cho những người trẻ biết tận dụng cơ hội kinh doanh trên Internet và trong thời đại công nghệ số.

Tuy nhiên, vị Chủ tịch hiện tại của FPT và cũng là thần tượng của bao thế hệ sinh viên FPT (trong đó có Võ Thanh Quảng) cũng không  khỏi lo lắng cho cậu sinh viên trẻ tuổi, thông minh, sinh ra tại huyện miền núi Con Cuông, Nghệ An trước một thành công quá sớm. Ông chia sẻ: “Võ Than Quảng chỉ mới có 25 tuổi, và chúng tôi đang lo ngại không biết cậu sinh viên đã trở thành tỷ phú này sẽ tận dụng cơ hội cho mình như thế nào với số tiền giao dịch thu được này, hay sẽ tự mãn dừng lại”.

Đồng thời, trong hội nghị, ông Bình cũng không nêu rõ mức giá 33 tỷ đồng là giá “bán đứt” website giải trí này hay là giá giao dịch có giá trị hợp tác giữa haivl và công ty cổ phần 24H. Nhưng ông nhìn nhận những thông tin có được là chính xác và đủ khẳng định cơ hội thành công cho các bạn trẻ, khi mạnh dạn đầu tư vào mảng thông tin công nghệ số là rất lớn.

Trước đó, trong 1 số thông  được chính Võ Thanh Quảng tiết lộ với báo giới, haivl sẽ chỉ giao dịch hợp tác với 24H theo góc cạnh đầu tư thêm, không hề có chuyện công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam, chủ sở hữu trang này chuyển nhượng trọn vẹn.

Theo nhận định của giới công nghệ, trang web haivl, với xuất phát điểm chỉ là 1 trang giải trí dạng diễn đàn, nhưng đến nay đã trở thành một địa chỉ thu hút hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày và được đánh giá là mang lại doanh thu từ quảng cáo trực tuyến lên đến 9 tỷ đồng/năm. Do đó mức giá 33 tỷ mà như một số nguồn tin đã công bố là tương đối có cơ sở.

N.G
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến