Đồng bảng Anh giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 7 năm
20/01/2016 15:44:08
Hôm nay 20/01 đồng Bảng của Anh lại đang phải vật lộn quanh mức thấp nhất trong gần 7 năm qua sau một phát biểu khá tiêu cực của thống đốc ngân hàng trung ương Anh (BOE) – Mark Carney

Tin liên quan

faggág

Đồng Bảng của Anh lại đang phải vật lộn quanh mức thấp nhất trong gần 7 năm. (Ảnh: Internet)

Đồng USD vẫn đang dao động trong một phạm vi hẹp trong phiên giao dịch sáng nay (20/01) do tâm lý của giới đầu tư đang trở nên bất ổn trong bối cảnh suy thoái của giá dầu thô và sự mong manh của nền kinh tế toàn cầu.

Đồng USD đang duy trì ở mức 117,645 USD/JPY. Đồng bạc xanh này của Mỹ cũng đã tăng lên mức 118,115 USD/JPY vào đêm qua nhưng lại giảm ngay sau đó khi giá dầu thô tiếp tục lao dốc. Đồng USD cũng giảm so với đồng Franc của Thụy Sĩ, một đồng tiền trú ẩn an toàn.

So với đồng Euro, USD cũng gần như chỉ duy trì ở mức 1,0906 EUR/USD, mà không thấy có sự biến động mạnh.

“Các hoạt động của thị trường chứng khoán, đặc biệt là Wall Street luôn có một phản ứng khá mạnh mẽ với sự biến động của giá dầu thô, và nếu sự giá dầu tiếp tục lao dốc, chúng ta có thể nhìn thấy tỷ giá USD/JPY trượt xuống dưới ngưỡng 116,00”, theo Junichi Ishikawa, nhà phân tích thị trường của IG Securities tại Tokyo cho biết.

Giá dầu thô CLc1 của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2003 sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết có sự dư thừa nguồn cung dầu thế giới có thể kéo dài cho đến ít nhất là cuối năm 2016 do nhiệt độ trái đất ấm lên và nguồn cung tăng.

Bên cạnh đó, đồng Đô la Mỹ cũng đã chạm mức thấp nhất trong hơn 4 tháng qua xuống mức 116,51 USD/JPY vào tuần trước khi giá dầu chạm đáy và những lo ngại về sự suy thoái kinh tế toàn cầu điển hình là tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong tuần này đồng bạc xanh sẽ tìm kiếm hỗ trợ tiềm năng trong các số liệu nhà ở, xây dựng và giá cả tiêu dùng của Mỹ sẽ lần lượt được phát hành trong tuần này. Với những số liệu lạc quan có thể củng cố triển vọng về việc tăng lãi suất dự trữ liên bang một lần nữa và hỗ trợ đồng USD mạnh lên.

Trong khi đó, đồng Bảng của Anh lại đang phải vật lộn quanh mức thấp nhất trong gần 7 năm qua sau một phát biểu khá tiêu cực của thống đốc ngân hàng trung ương Anh (BOE) – Mark Carney. Ông cho biết không có thiết lập thời gian biểu nào cho việc tăng lãi suất, do nhiều cảnh báo về sự yếu kém trong nền kinh tế, đặc biệt là các tín hiệu đến từ nền kinh tế Trung Quốc.

Đồng Bảng đang được giao dịch ở mức 1,4176 GBP/USD, sau khi giảm xuống ngưỡng 1,4130 GBP/USD vào thứ 3, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2009.

Đồng đô la Úc cũng đã giảm 0,1% xuống mức 0,6901 AUD/USD. Mặc dù, đồng tiền này đã tăng 0,6% vào đêm qua do chứng khoán Thượng Hải có dấu hiệu tăng nhé. Tuy nhiên, xét về tổng thể chứng khoán Trung Quốc vẫn đang suy yếu.

Theo Tygiavang.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến