Đồng Euro thiết lập kỉ lục mới về giảm phát
08/01/2015 11:40:24
ANTT.VN – Tính đến thời điểm này, đồng Euro đã có lúc giao dịch ở mức thấp 1,1841 USD đổi 1 Euro - mức giao dịch thấp kỉ lục trong hơn 9 năm qua.

Tin liên quan

Tình hình còn tồi tệ hơn so với dự đoán trước đây của các nhà phân tích, khi tỉ lệ lạm phát ở các nước thuộc liên minh châu Âu (EU) hiện vẫn giữ nguyên ở mức 0,3% trong tháng 11.2014.

Theo đó, ngay sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) chính thức công bố chỉ số giá tiêu dùng của Eurozone tháng 12/2014 giảm 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái, tỷ giá giao dịch của đồng Euro trên toàn cầu đã tiếp tục giảm xuống mức kỷ lục mới. Tính đến thời điểm này, đồng Euro đã có lúc giao dịch ở mức thấp 1,1841 USD đổi 1 Euro - mức giao dịch thấp nhất trong hơn 9 năm qua.

Cụ thể hơn, mức trao đổi của ECB thông là 1 euro so với 1,1914 USD, trong khi marketwatch.com định giá 1 euro đổi được 1,1876 USD, theo Sputnik News.

Đồng Euro ở mức giao dịch thấp nhất trong hơn 9 năm qua.

Trước đó, giá trị của euro từng xuống mức thấp nhất trong lịch sử hồi tháng 11.2005, khi tỉ lệ so với đồng đôla là 1 đổi 1,667. Trong khi, lần cuối cùng tỉ lệ lạm phát tại Eurozone tăng trên 1% là vào tháng 9.2013. Kể từ đó, tốc độ lạm phát luôn giảm dưới mức quy định của ECB là 2%, theo Sputnik News.

Việc giá dầu liên tục giảm cùng với những số liệu kinh tế yếu ớt, khiến các chuyên gia đánh giá, "châu lục già" này sẽ chìm trong giảm phát ít nhất là nửa năm tới. Theo nhận định của CNN, hiện tượng này dự báo nhiều ảnh hưởng lớn, có thể khiến nền kinh tế châu Âu đình trệ khi người dân ghim hàng hóa để chờ thời điểm có thể đạt các thỏa thuận có lợi hơn.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, giới đầu tư cũng đã liên tiếp từ bỏ đồng Euro để chuyển hướng sang đồng USD với khả năng FED sẽ sớm nâng lãi suất. Cùng với đó, tỷ lệ dự trữ đồng Euro tại các ngân hàng trung ương trên thế giới cũng đã giảm mạnh nhất trong vòng ba năm lại đây. Rõ ràng, Euro không còn là tài sản được ưa thích vào thời điểm này.

Đối mặt với tình trạng giá trị đồng Euro vừa cán đáy thấp nhất trong vòng gần một thập kỷ qua, ECB hi vọng sẽ có thể tiến hành thực hiện các biện pháp khắc phục sau khi cuộc họp chính sách của ECB diễn ra ngày 22.1 sắp tới.

Diệu Ly (tổng hợp)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến