Dòng sự kiện:
Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh từ trần
13/02/2015 14:06:22
ANTT.VN - Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh đã qua đời tại Bệnh viện đa khoa TP.Đà Nẵng sau 35 ngày về nước.

Tin liên quan

Ông Nguyễn Bá Thanh được chuyển về nước từ ngày 9/1/2015. Dù đã được các y bác sĩ, chuyên gia của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cố gắng cứu chữa, duy trì sự sống nhưng tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh vẫn xấu đi rất nhanh. 4 ngày trước, ông Thanh trở mệt và bắt đầu rơi vào tình trạng hôn mê từ ngày 11/2.

Ông Nguyễn Bá Thanh

Chiều tối hôm qua, các chuyên gia của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đã cấp tốc vào Đà Nẵng tiến hành hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh. Cuộc hội chẩn bắt đầu từ lúc 21h30 và kết thúc sau gần một giờ đồng hồ.

Sau cuộc hội chẩn, ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương - cho biết, tình hình sức khoẻ của ông Thanh rất khó khăn. Ông Thanh được tiến hành lọc máu, được truyền đạm, dinh dưỡng. Sáng nay, 13/2, các chuyên gia, bác sĩ tiếp tục hội chẩn và đánh giá lại tình trạng sức khỏe của ông Thanh.

Sau cuộc hội chẩn, GS Phạm Gia Khải - Phó Ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương cũng cho biết, sức khoẻ ông Thanh rất xấu. Các chức năng về máu của ông Thanh đều kém đi do bệnh sinh tuỷ và biến chứng tất yếu là bệnh tăng bạch cầu ác tính. Tất cả các thành phần dịch đều hỏng nên có nước máu trong màng bụng, nước tiểu cũng có máu. Chức năng gan kém, lượng hồng cầu trong máu còn ít, phải truyền máu.

Đến 12 giờ 15 trưa ngày 13/2, ông Nguyễn Bá Thanh đã qua đời tại Bệnh viện đa khoa TP. Đà Nẵng. Sau đó, ông Nguyễn Bá Thanh đã được chuyển về nhà riêng

Hiện, người dân Đà Nẵng tập trung khá đông ở khu vực nhà của ông Thanh trên đường Cách mạng tháng Tám quận Cẩm Lệ. Ở quê nhà Hòa Tiến của ông, cũng đã có rất đông người dân kéo về.

Tiểu sử ông Nguyễn Bá Thanh

Ông Nguyễn Bá Thanh sinh ngày 8/4/1953, quê ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, ông được về Đà Nẵng công tác.

Năm 1996, ông Nguyễn Bá Thanh giữ chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khi TP Đà Nẵng tách ra từ tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng.

Năm 2003, ông Thanh làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, sau đó, ông cũng được bầu vào chức vụ Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng.

Từ năm 2012 đến nay, ông Nguyễn Bá Thanh được Bộ Chính trị điều động giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Trước đó, vào chiều 12/2, thông tin từ ông Phạm Gia Khải, phó trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương thì ông Nguyễn Bá Thanh đã trở bệnh nặng và phải thở máy.

Vào ngày 10/2, ông Nguyễn Bá Thanh đã phải lọc máu và sau lần lọc máu này, ông Thanh có phần tỉnh hơn.

Ông Thanh lâm bệnh nặng vào khoảng tháng 9/2014 và được đưa sang Mỹ điều trị. Tuy nhiên, thể theo nguyện vọng của ông và gia đình, ông đã quay về quê hương để tiếp tục điều trị. Đêm 9/1/2015, chuyên cơ y tế đã đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về bệnh viện Đà Nẵng. Ông được chẩn đoán mắc căn bệnh rối loạn sinh tủy.

Sau khoảng ba tuần được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Đà Nẵng, cuối tháng 1/2015, tình hình bệnh của ông đã khá hơn. Ngày 29/1, được biết ông Thanh đã có thể đi lại được, nói chuyện được, ăn được cháo...

Từ khi đưa về Việt Nam điều trị, ông Thanh trải qua 6 lần hội chẩn và được 29 lượt GS, PGS chuyên ngành vào khám bệnh. Đến ngày 13/2/2015, ông Nguyễn Bá Thanh đã từ trần tại Bệnh viện đa khoa TP.Đà Nẵng, hưởng thọ 63 tuổi.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến