Tin liên quan
Tại thông báo số 347/TB-SGTVT của Sở Giao Thông vận tải Thành phố Hải Phòng về việc đóng cửa bến xe Tam Bạc và điều chuyển hoạt động các tuyến vận tải khách tại bến xe Tam Bạc, thông báo cho tất cả các doanh nghiệp ý kiến của UBND thành phố Hải Phòng tại văn bản số 664/VP-GT ngày 19/5/2015 về phương án đóng cửa bến xe Tam Bạc, quản lý và chỉnh trang khu vực bến xe Tam Bạc.
Thành phố Hải Phòng đột ngột đóng cửa bến xe Tam Bạc
Theo đó, sẽ điều chuyển và sắp xếp các luồng tuyến, phương tiện vận tải tại bến xe Tam Bạc đến các bến xe Thượng Lý, bến xe Niệm Nghĩa để tiếp tục hoạt động vận chuyển khách đi bến xe các tỉnh thành phố trên cả nước. Đối với bến xe Tam Bạc đi Hà Nội bao gồm bến xe Gia Lâm, Lương Yên, Sơn Tây, có tổng cộng 106 chuyến/ngày được điều chuyển đến bến xe khách liên tỉnh Thượng Lý. Tuy nhiên phương án này đang vấp phải sự phản đối gay gắt từ các doanh nghiệp đang khai thác kinh doanh tuyến vận tải hành khách Tam Bạc đi Hà Nội.
Ông Bùi Đức Bình - Giám đốc Công ty Cổ Phần xe khách Thanh Long cho rằng, Sở GTVT Hải Phòng đang áp đặt các đơn vị vận tải phải về bến xe Thượng Lý làm ảnh hưởng tới phương án kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải. Sở GTVT Hải Phòng ra văn bản không phù hợp, thời gian đóng cửa bến Tam Bạc là quá gấp kể từ khi có thông báo, người dân và các đơn vị vận tải không được hỏi ý kiến, ông Bình cho rằng ít nhất phải 24 tháng kể từ ngày thông báo mới được điều chuyển sang bến xe mới. Vì vậy đóng cửa bến xe Tam Bạc sẽ ảnh hưởng tới lợi ích của nhân dân TP. Hải Phòng, của các đơn vị vận tải, của công ty TNHH MTV Bến xe Hải Phòng... Công ty CP xe khách Thanh Long sẽ khiếu kiện về vấn đề này.
Trong khi đó, ông Vũ Đức Hoàng - Phó Giám đốc Công ty TNHH vận tải Hoàng Long cho rằng: bến xe Thượng Lý vừa mới thành lập và công bố nhưng lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng, UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu các doanh nghiệp chạy tuyến Tam Bạc – Hà Nội phải chuyển về bến xe Thượng Lý mà không thông báo đủ thời gian để các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị, vậy có vấn đề “lợi ích nhóm” hay không?
Cùng chung với quan điểm trên, hầu hết các ý kiến của các đơn vị vận tải khác cho rằng: Khi triển khai dự thảo các thông báo đã không cho các đơn vị vận tải tham gia, đưa các doanh nghiệp vận tải vào tình huống khó, từ khi nhận được thông báo tới hạn đóng cửa bến xe Tam Bạc là rất ngắn, các đơn vị vận tải chưa có thời gian để chuẩn bị, chưa có phương án để triển khai. Hạ tầng cơ sở của bến xe Thượng Lý là như thế nào, đã được kết nối với các tuyến xe buýt chưa?, đã được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng lâu chưa? Sở GTVT Hải Phòng đang đơn phương áp đặt các đơn vị vận tải, các đơn vị vận tải chưa biết gì về giá, chi phí dịch vụ của Bến xe Thượng Lý. Các doanh nghiệp vận tải sẵn sàng ủng hộ chủ trương của Thành phố trên cơ sở Thành phố phải tôn trọng các đơn vị vận tải và được yêu cầu được đối thoại với lãnh đạo thành phố và lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng.
Theo Ông Nguyễn Ngọc Hòa- Phó trưởng phòng Quản lý vận tải- Sở GTVT Hải Phòng, chủ trương đóng cửa bến xe Tam Bạc đã có từ năm 2011. Đơn vị quản lý bến xe là Công ty TNHH MTV Bến xe Hải Phòng đã phổ biến và báo cáo đầy đủ các văn bản chỉ đạo của thành phố và Sở GTVT Hải Phòng một cách khách quan, trung thực.
Việc đơn phương áp đặt, buộc các doanh nghiệp phải di chuyển về bến xe Thượng Lý, khiến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đang khai thác tại bến xe Tam Bạc (Hải Phòng) không khỏi thắc mắc, liệu có lợi ích nhóm trong việc điều chuyển này hay không? Tại sao khi di chuyển không bàn phương án trước với các doanh nghiệp khiến các doanh nghiệp phản ứng một cách quyết liệt? Tại sao Sở GTVT Hải Phòng không để cho các doanh nghiệp lựa chọn bến xe, trong khi các bến xe trong khu vực nội thành Hải Phòng chưa hết công suất sử dụng.
Quốc Kiên
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy