Dòng sự kiện:
ĐT Việt Nam thua đau Indonesia trên sân nhà sau 20 năm
26/03/2024 21:21:57
ĐT Việt Nam nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 theo một kịch bản còn tồi tệ hơn trận đấu trên sân Indonesia trước đó vài ngày.

Dù đã để thua đầy thất vọng trước chủ nhà Indonesia ở trận đấu diễn ra vào ngày 21/3 nhưng khi bước vào trận lượt về, các học trò của  HLV Troussier vẫn tỏ ra tự tin và quyết tâm để cùng hướng đến một trận thắng “phục thù” hòng níu kéo cơ hội đi tiếp, đồng thời lấy lại phần nào niềm tin nơi người hâm mộ.

Tuy nhiên, điều tồi tệ lớn hơn đã xảy ra trên sân Mỹ Đình, nơi chứng kiến đông đảo khán giả Việt Nam đã gạt bỏ sự thất vọng, có mặt thổi lửa dù không ít người đều đang mang tâm trạng chán chường vì những gì mà đội tuyển nước nhà đã thể hiện dưới sự chèo lái của chiến lược gia người Pháp.


 
Indonesia sớm vươn lên dẫn trước 2 bàn cách biệt

Vẫn như thường lệ, ĐT Việt Nam nhập cuộc tự tin, kiểm soát bóng chủ động hơn nhưng những pha lên bóng đều tỏ ra bế tắc. Với thế trận như thế, Indonesia đã tận dụng sự vượt trội về trình độ của các cầu thủ nhập tịch để tạo ra khác biệt.

Phút thứ 9 trận đấu, từ quả phạt góc, Idzes của Indonesia trong thế không bị kèm cặp đã băng vào đánh đầu như chỗ không người đưa bóng đập đất khiến Nguyễn Filip chôn chân đứng nhìn.

Sau bàn thắng đó, đội khách không mấy khó khăn tạo ra khoảng cách khá an toàn khi cầu thủ nhập tịch Ragnar Oratmangoen đột phá dũng mãnh trước khi tung cú sút chéo góc nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho đại diện “Xứ vạn đảo”.

Mọi nỗ lực của ĐT Việt Nam sau đó đều không thể thành công khi các pha dứt điểm của chúng ta đều tỏ ra thiếu lực, thiếu độ chính xác để có thể khoan thủng được hàng thủ đội khách. Kết thúc hiệp 1, Indonesia tạm dẫn ĐT Việt Nam với tỷ số 2-0.


Những pha dứt điểm của ĐT Việt Nam đều tỏ ra thiếu lực và độ chính xác để có thể làm nên chuyện

Indonesia chơi chậm rãi, chủ yếu giữ vững mặt trận phòng ngự khi đã có 2 bàn thắng dẫn trước. Với cách chơi đó, Indonesia đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các chân sút chủ nhà. Đến phút bù giờ cuối trận, Indonesia đã lại có thêm một bàn thắng nữa do công của cầu thủ vào sân thay người Sanata. Chung cuộc ĐT Việt Nam nhận thất bại đậm trước đội khách Indonesia bằng tỷ số 0-3. 

Như vậy, với 3 điểm giành được ở trận này, Indonesia đã có được 7 điểm tiếp tục thể hiện sự tích cực cho cuộc đua giành vé tại bảng F. Trong khi đó, với 3 điểm đang có, cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam đã hẹp đi rất nhiều cho dù chúng ta vẫn còn 2 trận đấu phía trước gặp Philippines và Iraq.

Đây cũng là trận thua thứ 2 của ĐT Việt Nam trên sân nhà Mỹ Đình trước đối thủ duyên nợ Indonesia. Đó là thất bại 0-3 ở vòng bảng AFF Cup 2004 và ngay sau đó HLV Edson Tavares đã “bay ghế” khi ĐT Việt Nam xem như hết cơ hội đi tiếp, dù vòng bảng giải đấu vẫn chưa kết thúc.

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến