Dòng sự kiện:
ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier tiếp tục thua Indonesia
21/03/2024 22:57:09
Pha lập công duy nhất của Egy Maulana đã giúp Indonesia đánh bại ĐT Việt Nam ở trận đấu thuộc Vòng loại World Cup 2026 diễn ra trên sân Gelora Bung Karno.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia trong khuôn khổ lượt 2 bảng D Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á đã tạo ra sức hút rất lớn cho người hâm bởi đây là hai đội bóng có nhiều duyên nợ bậc nhất Đông Nam Á. 

Trên bảng xếp hạng, ĐT Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 2 với 3 điểm sau lượt trận đầu tiên. Trong khi đó, ĐT Indonesia đang đứng cuối cùng với chỉ 1 điểm.

Để chuẩn bị cho màn đối đầu với ĐT Việt Nam, đội bóng xứ vạn đảo đã nhập tịch một loạt cầu thủ từ châu Âu, hứa hẹn cải thiện đáng kể sức mạnh đội hình. Trong khi đó, Đội tuyển Việt Nam lại phải đối mặt với những vấn đề như chấn thương của các trụ cột như Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh, Văn Lâm, Công Phượng, và sự vắng mặt của sao trẻ Khuất Văn Khang do treo giò từ trận đấu trước. 

Trong 5 phút đầu tiên của trận đấu, ĐT Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ khi dâng cao đội hình dù phải chơi sân khách, đội bóng của ông HLV Troussier kiểm soát bóng nhiều hơn, để khiến cho đội chủ nhà gần như không tạo ra cơ hội đáng kể nào trong hơn nửa thời gian thi đấu hiệp 1. Tuy nhiên, dù tạo ra áp lực nhưng, ĐT Việt Nam vẫn chưa có tình huống đột biến nào đáng kể. 

 
Các trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam đều diễn ra căng thẳng, quyết liệt

Trong trận đấu này, ĐT Việt Nam gây bất ngờ từ những tình huống ném biên nguy hiểm của Đình Bắc, miếng đánh quen thộc của chính Indonesia thường hay sử dụng trước đây.Mặc dù chưa mang lại hiệu quả ngay lập tức, nhưng cách tiếp cận này đã khiến hàng phòng ngự của Indonesia phải bối rối. 

Khu vực giữa sân là nơi thường xuyên diễn ra những pha bóng quyết liệt, tạo cho tính chất trận đấu trở nên căng thẳng với những va chạm liên tục giữa cầu thủ hai đội. Trận đấu liên tục dừng lại vì những lần cắt còi của trọng tài.

 Phút thứ 30, Indonesia đã có cú sút trúng đích đầu tiên. Từ tình huống cướp bóng ở giữa sân, Rafael Struick đã băng xuống và thực hiện một cú dứt điểm, nhưng Filip Nguyễn đã bắt gọn. Phút 44, từ quả đá phạt không quá nguy hiểm của Minh Trọng, thủ thành Satryo lại bắt hụt bóng. Tuy nhiên, các cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam đã không thể tận dụng thời cơ này để ghi bàn. 

Trước khi hiệp hai trận đấu bắt đầu, HLV Shin Tae Yong quyết định thay liền 3 cầu thủ, với sự xuất hiện của hậu vệ phải Sandy Walsh, hậu vệ trái Pratama Arhan và tiền vệ Egy Maulana vào sân thay Sayuri, Nathan và Caraka. Đội chủ nhà lập tức đẩy nhanh tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng và như thường lệ, những cơ hội nguy hiểm nhất đều đến từ những tình huống ném biên được thực hiện bởi Pratama Arhan. 


 
Egy ghi bàn thắng duy nhất giúp Indonesia có được chiến thắng chung cuộc trên sân nhà

Trong một tình huống ném biên như thế, Pratama Arhan khiến cho hàng thủ Việt Nam lúng túng để Egy vào thế trống trải dễ dàng dứt điểm đánh bại thủ thành Filip Nguyễn. 

Có được bàn thắng, Indonesia càng chơi hưng phấn và tạo thêm những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Vê phía ĐT Việt Nam, chúng ta tạo ra pha bóng đáng chú ý đầu tiên của hiệp 2 khi Hoàng Đức chuyền bóng cho Nhâm Mạnh Dũng nhưng cú đá sau đó của tiền đạo thuộc biên chế CLB Viettel đã để bóng đi vọt xà đáng tiếc.
 
ĐT Việt Nam bắt đầu thay đổi nhân sự khi Tiến Linh và Văn Thanh được tung vào sân thế chỗ cho Mạnh Dũng và Đình Bắc.
 
Thế trận trong những phút con lại là khá cân bằng khi cả hai đội đều chơi đầy quyết tâm, Indonesia hưng phấn sau bàn mở tỷ số, còn ĐT Việt Nam đặt mục tiêu tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa hòng kiếm được 1 điểm số trước trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vài ngày nữa. Dù chơi đầy nỗ lực nhưng những cơ hội mà đội bóng của chúng ta tạo ra được đều không đủ khó để có được sự hiệu quả cần thiết.
 
Phút 90, tỷ số đáng lẽ đã là 2-0 cho Indonesia khi Egy nhận đường chuyền từ cánh trái của đồng đội rồi dứt điểm một chạm rất nhanh nhưng đã bị thủ thành Filip nhanh tay cản phá, cứu cho ĐT Việt Nam một bàn thua trông thấy. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu, chung cuộc ĐT Indonesia giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0.

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến