Dòng sự kiện:
Dự án Khai Sơn City: Nhà phân phối độc quyền và chủ đầu tư có sự không đồng nhất?
01/06/2018 10:27:48
CENLAND- đơn vị phân phối độc quyền dự án Khai Sơn City do Công ty cổ phần TMS làm chủ đầu tư khẳng định chưa hề mở bán dự án nhưng một chiều hướng khác, sản phẩm của dự án lại đang được chủ đầu tư rao bán rầm rộ?

Theo tìm hiểu trước đó của PV, chủ đầu tư đã xây 26 căn biệt thự, trong đó mỗi căn đều có diện tích sàn trên 500 m2 tại Dự án Khai Sơn Hill (tại quận Long Biên, TP. Hà Nội) được thi công hoàn thiện khi chưa có giấy phép xây dựng. Nhưng điều đáng nói là, cấp chính quyền sở tại chỉ phát hiện ra sai phạm khi chủ đầu tư đã xây xong phần thô. Mặc dù, đang vướng vào pháp lý như vậy nhưng các sản phẩm Biệt thự này vẫn đang được rao bán trên mạng rất rầm rộ.

Khai Sơn Hill là những dự án biệt thự trên đồi đầu tiên có diện tích gần 2ha nằm trong quần thể Khai Sơn City do Công ty cổ phần Khai Sơn làm chủ đầu tư.

Được biết, Công ty cổ phần Khai Sơn và Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CENLAND) ký kết “Hợp tác chiến lược phát triển kinh doanh dự án Khai Sơn City” tại khách sạn Pan Pacific (số 01, Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội). Theo thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, CENLAND sẽ là đơn vị phát triển kinh doanh dự án Khai Sơn City do Công ty cổ phần Khai Sơn là chủ đầu tư.

26 biệt thự Khai Sơn Hill xây dựng trái phép

Ngoài vướng mắc phân phối liên quan đến dự án Khai Sơn City, một dự án khác là Dự án TMS Grand City Phúc Yên (TP. Phúc Yên, Vĩnh Phúc) do Công ty cổ phần TMS bất động sản (TMS Land - Thành viên TMS Group) làm chủ đầu tư đang trong quá trình giải phóng mặt bằng và chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã có dấu hiệu “huy động vốn” trái phép với hình thức “đặt chỗ”, “đặt cọc”, “hợp đồng vay vốn”.

Trong khi đó, TMS Group và CENLAND là đơn vị phân phối độc quyền dự án đã tổ chức thành công lễ ra mắt dự án TMS Grand City Phúc Yên. Lãnh đạo của phường Hùng Vương, TP. Vĩnh Yên cũng cho hay, hiện dự án mới chỉ giải phóng mặt bằng được khoảng 90%, 10% còn lại là đất ruộng chưa nhận đền bù. Một số hộ dân có đất ruộng nằm ngay sát với giai đoạn 2 của dự án hiện vẫn chưa nhận tiền đền bù từ chủ đầu tư. Việc chủ đầu tư dự án tiến hành mở bán là hoàn toàn trái phép.

Dự án TMS Grand được rao bán khi chưa thành hình

Trả lời PV, Đại diện truyền thông của CENLAND cho biết, hiện tại sàn bất động sản Cenland chỉ bán duy nhất 1 sản phẩm trong quần thể Khai Sơn Ctity đó là Khai Sơn Town. Dự án Khai Sơn Town đầy đủ giấy phép về mặt pháp lý, hiện được phép phân phối công khai.

Về các sản phẩm BĐS biệt thự đang vướng mắc về pháp lý của Khai Sơn Hill, CENLAND khẳng định chưa hề có ký kết bán hàng. Về mặt bản chất CENLAND và Công ty CP Khai Sơn đã “bắt tay” phát triển bán hàng các dự án ở Khai Sơn City, tuy nhiên chưa chính thức ký kết bán hàng dành cho Khai Sơn Hill.

Thời gian đầu chỉ ở mức giới thiệu các sản phẩm của dự án TMS, ghi nhận lại ý kiến khách hàng. Nhưng chưa có ký kết dẫn đến sai phạm pháp lý, vi phạm quy định.

"Chủ trương của CENLAND nếu phát hiện trong sai phạm của các bạn Sales thì sẽ đưa ra hình thức phạt luôn. Có 1 thực tế, có rất nhiều Sales không phải là người thuộc CENLAND nhưng vẫn giả danh để rao bán các sản phẩm của Khai Sơn City lẫn TMS Grand City. Rất nhiều dự án khác mà CENLAND ký độc quyền, tuy nhiên vẫn có các đơn vị khác, hoặc Sales khác bán thì CENLAND không kiểm soát được. Nếu là nhân viên của công ty thì có thể xử phạt nhưng nếu người đó không thuộc quản lý của CENLAND thì không thẻ xử phạt được”, vị đại diện này nói.

Vị đại diện này cũng nhấn mạnh, để quản lý chặt chẽ việc phân phối, kinh doanh các sản phẩm bất động sản một cách hợp pháp, CENLAND vẫn đang kiểm tra, siết chặt để tránh tính trạng các nhân viên giả danh công ty để bán hàng chuộc lợi.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến