Dòng sự kiện:
Khách hàng Tháp doanh nhân chờ dài cổ, vẫn chưa có căn hộ để ở?
07/10/2018 08:00:18
Mặc dù dự kiến hoàn thành từ năm 2013, nhưng cho đến nay khách hàng mua căn hộ Tháp doanh nhân chưa nhận được nhà. Mặc dù, sau nhiều đơn thư, văn bản yêu cầu trách nhiệm nhưng người dân chỉ nhận được lời hứa.

Dự án Tòa nhà hỗn hợp Tháp doanh nhân, số 1 đường Thanh Bình, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, TP. Hà Nội do Công ty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu Tây Đô thuộc tập đoàn Anh Quân Strong làm chủ đầu tư có diện tích 2.710m2, chiều cao 52 tầng trong đó có 5 tầng hầm và 45 tầng nổi, 2 tầng lửng, chiều cao tòa nhà là 168m. Dự án được thiết kế phù hợp gồm 270 căn hộ cao cấp. Tháp Doanh Nhân – được xem như biểu tượng Hà Đông, tọa lạc tại vị trí “kim cương” số 1 Thanh Bình, Hà Đông. Nơi hội tụ đầy đủ 3 yếu tố phong thủy “ Nhất cận thị , nhị cận giang, tam cận lộ” dễ dàng kết nối ngoại khu mà hiếm dự án nào có được.

Sau những lời chào mời như “mật ngọt rót tai” khiến rất nhiều người dân đã bỏ tiền ra với mong muốn sở hữu một căn hộ thì giờ đây tất cả dường như vẫn chỉ nằm trên giấy. Thực tế sau 8 năm khởi công, kỳ vọng về biểu tượng của sự phát triển hội tụ doanh nghiệp đến nay vẫn chưa bàn giao được căn hộ cho người dân. Trong khi, hàng trăm người dân đã đóng tiền mà vẫn không có chỗ ở.

Tòa Tháp doanh nhân đang trong quá trình xây dựng.

Trao đổi với PV, anh Đỗ Đức H cho biết, theo hợp đồng giao bán thì thời gian sẽ bàn giao nhà cho người dân là 31/12/2017. Qua một thời gian dự án vẫn không thể hoàn thiện kịp thì lại lùi bàn giao tòa nhà với người dân là 30/06/2018, nhưng đến ngày 05/10/2018 vẫn chưa có một động thái về việc bàn giao nhà cho người dân. Phía CĐT cũng lờ đi không phản hồi, không ý kiến khi mà chậm bàn giao nhà.

Qua giấy tờ ký với dân thì phía CĐT Công ty CP Đầu tư XNK Tây Đô, phải trả tiền chậm bàn giao cho hộ dân từ tháng 03/2018, số tiền phạt bàn giao chậm với lãi suất 0.05%/ngày được tính số tiền người dân đã nộp cho chủ đầu tư. Nhưng phía CĐT vẫn không có động thái gì, dường như không muốn trả.

Cổng chính dự án vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng, công trình chưa hoàn thiện

“CĐT có xin người dân trả tiền phạt đó được tính từ tháng tháng 08/2018, nhưng các hộ dân không đồng ý,  vì thực tế người dân còn phải đi thuê nhà, trả lãi ngân hàng”

“Trải qua một thời gian dài khi mà người dân đến nay chưa nhận được nhà, các hộ dân đã có đơn thư, văn bản gửi, yêu cầu CĐT họp với dân rất nhiều thì phía CĐT mới mời họp. Được biết, các hộ dân họp với CĐT 3 lần, trong cuộc họp chỉ nói đến việc thông báo lùi tiến độ bàn giao, mà không có một ý kiến gì khác. Các hộ dân đã kiến nghị với UBND Quận Hà Đông.” Anh H chia sẻ.

Mới đây, ngày 26/09/2018 phía Công ty CP Đầu tư XNK Tây Đô có văn bản số 269/2018/TB-TD gửi cho khách hàng về, thống nhất kế hoạch bàn giao căn hộ tại dự án Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh Nhân. Trong đó có mục B, nội dung thống nhất thỏa thuận:

Tiến độ thi công của dự án thì CĐT đã cho biết là sẽ cố gắng hoàn thành các phần việc quan trọng của tòa nhà, và nhận khuyết điểm về sự chậm trễ bàn giao, cam kết  đẩy nhanh tiến độ.

Thời hạn bàn giao căn hộ gói xây thô là: 31/12/2018, thời hạn bàn giao căn hộ gói cơ bản là 31/3/2019.

Trong mục cuối chỉ nói đến thực hiện nghiêm túc, đúng, đầy đủ các nội dung đã thỏa thuận, nếu bên nào vi phạm thì bồi thường theo quy  định, chịu trách nhiệm trước Pháp luật.

 

Văn bản số 269/2018/TB-TD thống nhất kế hoạch bàn giao căn hộ tại dự án Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh Nhân.

Qua ghi nhận phóng viên mới đây, hiện tại tòa tháp vẫn đang trong quá trình làm và chưa hoàn thiện. Rất nhiều các hạng mục đang được đơn vị thi công “vắt chân lên cổ” để gấp rút cho đúng tiến độ. Mặc dù vậy nhưng CĐT đã đưa một số diện tích vào sử dụng. Theo ghi nhận thì ở khu vực tầng hầm tòa tháp chưa có hệ thống PCCC, nhưng CĐT vẫn cho khách hàng họ gửi xe dưới hầm. Việc sử dụng hầm để xe để làm bãi gửi nên công trường cho người dân thoải mái ra vào mà không bị cấm cản, mặc dù không hề biết trên đầu mình lơ lửng vô vàn hiểm nguy từ dự án chưa hoàn thiện.

Nơi gửi xe dưới hầm tòa nhà

Sáng nay, ngày 06/10/2018 tại địa điểm tầng 2, khách sạn Perfect số 01 Thanh Bình, phường Mộ Lao, Hà Đông đã diễn ra buổi đối thoại giữa chủ đầu tư và các hộ dân. Trong buổi họp, đại diện CĐT có ông Nguyễn Bá Thắng - PGĐ Công ty CP Đầu tư XNK Tây Đô với khoảng 80 hộ dân cùng một số cơ quan báo chí đến làm việc.

Trong cuộc họp, người dân đã nêu hàng loạt các vấn đề nhưng việc bàn giao nhà chậm, số tiền phạt chậm bàn giao. Tuy nhiên, phía Công ty CP Đầu tư XNK Tây Đô cố tình trả lời một các chung chung về nguyên nhân và tại sao chậm bàn giao thì phía CĐT đã trả lời là do yếu tố khách quan. Theo người dân sự thờ ơ và cách trả lời của CĐT, không thỏa đáng, dẫn đến các hộ dân đã đồng loạt đứng lên cầm băng rôn biểu tình.

Người dân cầm băng rôn biểu tình.

Được biết, dự án Tháp Doanh Nhân được khởi công xây dựng từ năm 2010 và dự kiến đưa vào sử dụng năm 2013 bê bối, dự án "nằm bất động", dừng thi công trong một thời gian dài. Cuối năm 2015, dự án được mở bán trở lại và cam kết bàn giao căn hộ cho khách hàng vào cuối tháng 12/2017. Sau đó, chủ đầu tư hoãn thời hạn bàn giao đến tháng 06/2018. Hiện tại công trình đang thi công và chưa bàn giao được cho người dân.

Liên quan đến vấn đề trên, PV đã trực tiếp liên hệ với Công ty CP Đầu tư XNK Tây Đô, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Còn nữa...

Hải Đăng – Lê Quân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến