Dòng sự kiện:
Dự báo giá vàng tuần tới (28/9 – 2/10): “Quá bán” tin tăng
27/09/2015 16:00:31
ANTT.VN – Kết quả cuộc khảo sát dự báo giá vàng tuần từ 28/09 – 02/10 được trang tin Kitco News thực hiện cho thấy, cả Wall Street và Main Street đều nhìn nhận về một xu hướng đi lên cho kim loại quý này trong tuần 40, tuy nhiên, tâm lý bi quan cũng bắt đầu xuất hiện khá dày.

Tin liên quan

Cụ thể, trong tổng số 301 lượt phản hồi trực tuyến từ Main Street đã có 154 người, chiếm 51%, dự đoán giá vàng tăng; 112 người, chiếm 37%, nhận định giá giảm và 35 người, chiếm 12%, cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Kitco News cũng tiến hành xin ý kiến của 35 thành viên thị trường đến từ Wall Street (bao gồm các thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật) và nhận được tổng cộng 19 ý kiến phản hồi, trong đó 10 người, chiếm 53% cho rằng giá tăng, 7 người, chiếm 37%, nhận định giá giảm và 2 người, chiếm 11%, dự đoán giá đi ngang.

Dù rằng quá nửa nhận định vẫn thiên về hướng đi lên cho giá vàng tuần tới, tuy nhiên, so sánh với kết quả khảo sát của cách đây một tuần thì có vẻ thị trường đã bớt lạc quan hơn hẳn khi không ít ý kiến cho rằng thị trường vẫn còn nhiều yếu tố chưa chắc chắn có thể gây biến động mạnh.

Từ Chicago, bang Illinois, ông Barry nêu quan điểm, giá vàng trong dài hạn sẽ tăng nhưng giá vàng tuần tới không thể đoán trước do thị trường vẫn còn chịu ảnh hưởng hai chiều từ nguy cơ giảm phát và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Yếu tố tích cực cho thị trường vàng tuần tới là việc các cơ quan Chính phủ Mỹ có nguy cơ phải tạm ngừng hoạt động do tranh cãi về trần nợ công năm nay.

Tuy nhiên, việc Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Behner bất ngờ từ chức đã phần nào giảm mối nguy đóng cửa này.

Bên cạnh đó, việc Fed do dự tăng lãi suất trong năm nay cũng là một tin tốt cho vàng dù rằng trong bài phát biểu mới đây tại Đại học Massachusetts, thành phố Amherst, Chủ tịch FED Janet Yellen cho rằng cơ quan này vẫn đang trong lộ trình có thể thực hiện nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, dự đoán thị trường sẽ điều chỉnh đồn đoán và giá vàng tuần tới sẽ không tăng mạnh. Ông nói rằng đồng đô la Mỹ có khả năng tăng trở lại và vàng sẽ giảm trong vài tuần tới.

Còn Sean Lusk, giám đốc phòng đầu tư thương mại của Walsh Trading cảnh báo, mặc dù bình luận của bà Yellen nhắc tới việc nâng lãi suất nhưng Fed đã có thông lệ tuyên bố mạnh miệng trước công chúng sau đó lại thay đổi quyết định trên trong hội nghị bàn về chính sách tiền tệ.

Trong khi đó, đối với giới phân tích bi quan, USD mạnh lên và thị trường chứng khoán tăng điểm được dự đoán sẽ là những thách thức lớn nhất đối với giá vàng trong ngắn hạn.

Số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 9, công bố vào thứ Sáu cuối tuần, cũng sẽ tác động đến giá vàng tuần tới.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 39 (Thứ Sáu ngày 25/09), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã đảo chiều giảm sâu $8,20 (-0,7%) xuống đóng cửa ở $1.145,60/oz; tuy vậy, tính chung cả tuần thì giá vàng vẫn tăng 0,7%.

Trong khi đó, tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC hiện lại được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji chiều chỉnh tăng 40 nghìn đồng chiều mua và 30 nghìn đồng chiều bán lên niêm yết ở 34,05 - 34,12 triệu đồng/lượng (MV-BR).

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến