Dù FED tăng lãi suất hay không, Trung Quốc vẫn sẽ đổ tiền vào Mỹ
17/09/2015 15:34:43
ANTT.VN - Mỹ là điểm đến đầu tư lớn thứ tư của Trung Quốc, chỉ đứng sau Hồng Kông và “thiên đường thuế” tại quần đảo British Virgin Islands và đảo Cayman Islands thuộc Anh.

Tin liên quan

Dù quyết định của FED có như thế nào, Trung Quốc vẫn sẽ đầu tư mạnh vào Mỹ (Ảnh: Chinadaily)

Đầu tư của Trung Quốc vào Mỹ sẽ tăng mạnh hơn bất kể quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về vấn đề lãi suất có kết quả như thế nào, một quan chức thương mại cấp cao của Trung Quốc cho biết.

Các ý kiến được đưa ra trong khi FED đang có cuộc họp quyết định liệu có nên tăng lãi suất lần đầu tiên trong 9 năm hay không và trước chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Mỹ vào tuần tới.

“Các tác động của việc tăng lãi suất của FED đến nền kinh tế Trung Quốc đang được chúng tôi đánh giá, và những kết luận ban đầu là nó sẽ chỉ tác động hạn chế đến đầu tư nước ngoài của chúng tôi, đặc biệt là đầu tư trực tiếp của Trung Quốc đến Mỹ”. Ông Zhang Xiangchen, Phó đại diện thương mại quốc tế Trung Quốc (China’s deputy international trade representative), nói trong một cuộc họp báo tại Bắc Kinh vào hôm nay, đồng thời cho biết thêm “Các công ty Trung Quốc vẫn còn nhiệt tình với hoạt động đầu tư vào Mỹ”.

Đầu tư của Trung Quốc vào Mỹ tăng 35,9% trong tám tháng đầu năm nay, ông Zhang cho biết. Theo một báo cáo của được ông Zhang cung cấp trích từ số liệu của cơ quan thống kê và quản lý ngoại hối, cho thấy Mỹ là điểm đến đầu tư lớn thứ tư của Trung Quốc, số liệu được đo bằng giá trị chứng khoán của các khoản đầu tư vào cuối năm 2014. Theo đó, Mỹ chỉ đứng sau Hồng Kông và “thiên đường thuế” tại quần đảo British Virgin Islands và đảo Cayman Islands thuộc Anh.

Khi các khoản đầu tư của Trung Quốc tăng lên, họ muốn tiếp cận nhiều hơn đến thị trường Mỹ.

“Trong quá trình đàm phán chúng tôi sẽ thúc giục phía Mỹ phải minh bạch hơn về việc rà soát và đơn giản hóa các thủ tục để giảm bớt gánh nặng không cần thiết và trở ngại cho các công ty Trung Quốc đầu tư ở Mỹ" ông Zhang nói, ám chỉ đến việc Mỹ đánh giá kiểm tra trên khắp các giao dịch đầu tư của Trung Quốc.

Phương Phương – Theo Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến