FED họp, Nhân dân tệ tăng giá
17/09/2015 14:48:42
ANTT.VN - Đồng Nhân dân tệ (NDT) đã tăng lên mức cao nhất 7 ngày qua trong bối cảnh những áp lực giảm giá gần như biến mất, cùng với đồng USD yếu đi trước thềm cuộc họp quan trọng nhất năm của FED.

Tin liên quan

“Áp lực giảm giá đồng NDT về cơ bản đã biến mất và tỉ giá của đồng tiền này với đồng USD đang ở mức ổn định.” , “Bắc Kinh đã thắt chặt thị trường tiền tệ và các dòng tiền chảy USD ra bên ngoài về cơ bản đã được kiểm soát.”. Wang Yungui, người phát ngôn Cục Tỉ giá Nhà nước Trung Quốc cho biết sáng nay.

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index, so sánh tỉ giá USD với 10 đồng tiền mạnh khác, đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần qua. Trong bối cảnh FED đang họp về việc có tăng lãi suất lần đầu tiên trong 9 năm hay không. Tổ chức này sẽ thông báo quyết định cuối cùng vào chiều thứ 5 (Giờ Washington – rạng sáng thứ 6 giờ Việt Nam).

Theo một khảo sát gần đây của Bloomberg, chỉ 28% trong giới đầu tư cho rằng FED sẽ tăng lãi suất, thấp hơn nhiều so với con số 50% ngay trước thời điểm Trung Quốc phá giá NDT.

“Nếu FED tăng lãi suất. Đồng USD sẽ mạnh lên gây áp lực giảm giá tới các đồng tiền châu Á, kể cả NDT.”, “ Những chính sách của Bắc Kinh hiện nay chỉ có thể ngăn chặn dòng USD chảy ngược ra ngoài trong ngắn hạn. Còn trong dài hạn, áp lực giảm giá đồng NDT sẽ còn tiếp tục cho tới khi nền kinh tế nước này hồi phục.”, Fiona Lim, nhà chiến lược tiền tệ cao cấp tại Malayan Banking Bhd cho hay.

Tỉ giá Nhân dân tệ/ USD sẽ còn nhiều biến động

Trong một động thái mới nhất, sáng nay ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã tăng tỉ giá NDT/USD lên 0,07%, giao dịch ở mức 6,3670 NDT ăn 1 USD. Con số này cũng tăng 0,05% lên mức 6,4026 NDT/ 1 USD trên thị trường Hồng Kông, theo Bloomberg.

Trên thị trường Thượng Hải, đồng NDT tăng 0,06% lên 6,3670 NDT ăn 1 USD vào lúc 11:28 trưa nay, mức cao nhất kể từ 11/9.

Giới chức PBOC đầu tháng này cho biết họ sẽ áp dụng tỉ lệ dự trữ bắt buộc 20% trên doanh số đối với các tổ chức tài chính kinh doanh tiền tệ. Động thái này được kì vọng sẽ giúp hạn chế tình trạng đầu cơ đồng NDT vốn đang lũng đoạn thị trường tài chính Trung Quốc.

Giá trị trái phiếu chính phủ Mỹ được Trung Quốc nắm giữ cũng đã giảm 30,4 tỉ USD trong tháng 7, xuống còn 1240 tỉ USD, theo số liệu của Bộ Tài chính Mỹ hôm thứ 4 vừa rồi.

“Khoảng 130-150 tỉ USD đã chảy ra ngoài biên giới Trung Quốc tháng trước.”, Zhu Haibin, JPMorgan Chase cho biết.

Nghi Điền (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến