Dòng sự kiện:
Đức rút lại quyết định điều tra hình sự cựu CEO Volkswagen
02/10/2015 16:41:10
ANTT.VN – Thông cáo báo chí chính thức được phát hành ra vào đầu tuần này (28/9) bởi cơ quan công tố vùng Braunschweig đã “được trình bày là không chính xác”, một phát ngôn viên nói với AFP.

Tin liên quan

Cựu Giám đốc điều hành của Volkswagen AG, ông Martin Winterkorn (Ảnh: Reuters) 

Các công tố viên Đức hôm qua (1/10) cho biết họ không mở một cuộc điều tra chính thức nào đối với ông Martin Winterkorn, cựu giám đốc điều hành (CEO) của nhà sản xuất xe hơi Đức Volkswagen, trái ngược với những gì các công tố viên công bố hồi đầu tuần này.

Một thông cáo báo chí chính thức được phát hành hôm thứ hai (28/9) bởi cơ quan công tố vùng Braunschweig của Đức đã “được trình bày không chính xác”, một phát ngôn viên nói với hãng tin AFP.

Không có một cá nhân cụ thể nào bị nhắm tới cho đến nay liên quan đến cuộc điều tra của các công tố viên về vụ bê bối gian lận khí thải của nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen.

Có một số khiếu nại chống lại ông Winterkorn được một vài cá nhân nộp lên cho các công tố viên, tuy nhiên đấy chỉ là những nghi ngờ ban đầu được kiểm tra và vẫn chưa có một cuộc điều tra chính thức nào cho đến nay, người phát ngôn giải thích.

Các tuyên bố ban đầu trên trang web của các cơ quan công tố đã được sửa đổi thành “trong mối liên hệ với các cáo buộc về hành vi gian lận khí thải trong các dòng xe chạy bằng động cơ diesel của hãng VW… các công tố viên đang xem xét xem liệu có nên tiến hành một cuộc điều tra đối với những nhân viên có trách nhiệm trong tập đoàn Volkswagen AG.” Tuy nhiên, tuyên bố này đã không đề cập trực tiếp đến ông Winterkorn nữa.

Volkswagen đã thừa nhận rằng có đến 11 triệu xe chạy động cơ diesel trên toàn thế giới được trang bị các thiết bị có thể kích hoạt hệ thống kiểm soát ô nhiễm khi những chiếc xe trong quá trình kiểm định. Tuy nhiên, khi những chiếc xe này được mang ra lưu thông, các thiết bị điều khiển sẽ được tắt đi, cho phép những chiếc xe này phát thải ra các loại khí thải độc hại vượt quá mức độ cho phép.

Nhà sản xuất xe hơi Đức đã vạch ra một kế hoạch để thu hồi hàng triệu chiếc xe bị ảnh hưởng. Các cuộc điều tra đang được các nhà chức trách và các cơ quan luật pháp tiến hành ở một số quốc gia để tìm ra: ai biết những gì và lúc nào. Chính phủ Đức cũng đã gia hạn cho VW đến ngày 7/10 để giải thích về các biện pháp để giải quyết vụ bê bối trên.

Ông Winterkorn, 68 tuổi, cựu CEO của Volkswagen, đã nhận trách nhiệm về vụ scandal và đã từ chức vào thứ 4 (23/9) tuần trước, nhưng ông vẫn khẳng định rằng cá nhân ông không biết gì về những hành vi gian lận.

Phương Phương – Theo AFP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến