Dòng sự kiện:
Volkswagen bị tước hai danh hiệu “Xe xanh của năm”
02/10/2015 10:28:44
ANTT.VN – CNN đưa tin, Volkswagen đã bị tước bỏ hai giải thưởng "Xe xanh của năm” (Green Car of the Year) – giải thưởng mà VW đã đạt được cho hai dòng xe ô tô chạy bằng động cơ diesel của hãng, giữa lùm xùm khi VW đang là “tâm bão” của vụ bê bối gian lận khí thải gây chấn động hiện nay.

Tin liên quan

Mẫu xe Volkswagen Jetta model 2009 bị tước danh hiệu "Xe xanh của năm" từ tạp chí uy tín Green Car Journal

Vụ bê bối của VW bắt đầu từ ngày 18/9, ảnh hưởng đến 11 triệu xe chạy bằng động cơ diesel của nhà sản xuất xe hơi Đức trên toàn thế giới. Trong số các xe phát hiện có gian lận, có hai mẫu xe của VW là mẫu Volkswagen Jetta model 2009 và mẫu Audi TDI model 2010 - cả hai đều nhận được giải thưởng từ tạp chí uy tín về xe xanh, Green Car Journal.

"Cả hai mẫu xe này đều đã được lựa chọn cho danh hiệu ‘Xe xanh của năm’ vượt qua các đối thủ khác do sở hữu những tính năng hấp dẫn như hiệu quả nhiên liệu cao, giảm thiểu phát thải khí carbon, tạo hứng thú cho người lái và có khả năng đáp ứng 50 yêu cầu khí thải quốc gia với công nghệ diesel tiên tiến" đại diện của tạp chí Green Car Journal, Ron Cogan, cho biết.

Việc tước bỏ hai giải thưởng sau khi vụ việc gian lận của VW bị đưa ra ánh sáng là “đáng tiếc nhưng thích hợp”, ông Cogan cho biết thêm.

Tờ tạp chí uy tín cũng cho biết đây là lần đầu tiên một chiếc xe hơi bị tước bỏ danh hiệu ‘Xe xanh của năm” trong 10 năm kể từ khi tờ tạp chí bắt đầu lựa chọn.

Phía Volkswagen cũng đã đồng ý để trao lại giải thưởng.

Chủ tịch hãng Audi tại Mỹ Scott Keogh cho biết trong một bản tuyên bố rằng ông chỉ muốn “giành chiến thắng một cách trung thực và công bằng” và công ty của ông quyết tâm để cạnh tranh “một cách nghiêm chỉnh” cho các danh hiệu "Xe xanh của năm" trong tương lai.

Phương Phương – Theo CNN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến