Dòng sự kiện:
Dừng chủ trương bổ nhiệm nhiệm kỳ 3 đối với Giám đốc VNPT Quảng Bình
07/04/2018 20:36:57
Tập đoàn VNPT quyết định dừng chủ trương bổ nhiệm nhiệm kỳ 3 đối với Giám đốc VNPT Quảng Bình Trương Công Minh.

Ngày 7/4, tin từ VNPT Quảng Bình, hiện tập đoàn VNPT đã tạm dừng chủ trương bổ nhiệm nhiệm kỳ 3 (năm 2018-2023) đối với ông Trương Công Minh vào vị trí giám đốc VNPT Quảng Bình. 

Người được giao tạm quyền lãnh đạo VNPT Quảng Bình là Phó Giám đốc Phạm Xuân Thuần. Tuy nhiên, ông Thuần hiện đang gặp phải những lý do bất khả kháng về sức khỏe nên không thể tiếp quản vị trí này. Trước những khó khăn về nhân sự quản lý, tập đoàn VNPT đã dự kiến biệt phái ông Nguyễn Văn Minh, Phó ban Nhân lực tập đoàn VNPT kiêm nhiệm Quyền Giám đốc VNPT Quảng Bình. ông Nguyễn Văn Minh sẽ kiêm nhiệm tạm thời trong thời gian tập đoàn này chuẩn bị phương án nhân sự giữ chức Giám đốc VNPT Quảng Bình chính thức.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Công Minh, Giám đốc VNPT Quảng Bình (2 nhiệm kỳ từ năm 2007-2017, cũng là cá nhân bị tố "ngồi" quá nhiệm kỳ - PV) xác nhận, hiện ông không còn là người lãnh đạo, người phát ngôn của VNPT Quảng Bình. Mọi vấn đề liên quan đến VNPT Quảng Bình đều do tập đoàn quản lý, điều hành. 

VNPT Quảng Bình với những khuất tất, lình xình được hé lộ sau loạt đơn thư của nhóm hưu trí tâm huyết

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Thái, Phó Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình cho biết, sau khi nắm được thông tin báo chí phản ánh chủ trương bổ nhiệm sai, ông đã đích thân hỏi về vấn đề này cũng như góp ý, nhắc nhở đối với VNPT Quảng Bình cần thực hiện đúng quy trình, quy định trong việc bổ nhiệm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, thông tin tập đoàn VNPT dừng chủ trương bổ nhiệm nhiệm kỳ 3 vị trí Giám đốc VNPT Quảng Bình đối với ông Trương Công Minh đã nhận được sự ủng hộ của dư luận, đặc biệt là tầng lớp hưu trí địa phương này. Trước đó, cũng chính tầng lớp hưu trí tâm huyết với VNPT Quảng Bình đã cung cấp nhiều tài liệu, hồ sơ, thông tin cho chúng tôi điều tra, hé lộ những khuất tất về VNPT Quảng Bình.

Cụ thể, An ninh tiền tệ và Truyền thông đã nhiều lần đăng tải, tháng 1/2018, tập đoàn VNPT đồng ý chủ trương bổ nhiệm lại nhiệm kỳ 3 chức vụ Giám đốc đối với ông Trương Công Minh. Trong văn bản trả lời chúng tôi, tập đoàn này cũng khẳng định, chủ trương trên trái với Quyết định 182/QĐ-VNPT-HĐTV-NL ngày 20/6/2016 “Về việc ban hành quy chế quản trị nhân sự quản lý tại các đơn vị trong Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam” của tập đoàn VNPT.

Chúng tôi cũng đã điều tra và "phanh phui" việc dưới thời ông Trương Công Minh, VNPT Quảng Bình đã tuyển dụng hàng loạt con cháu thân thích của vị này. Các trường hợp đề cập đều thăng tiến rất nhanh, hiện đang tiếp quản các vị trí lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm, chi nhánh thuộc VNPT Quảng Bình.

Đặc biệt, là trường hợp một người con gái ông Minh tên Trương Hoàng Mỹ Hằng. Bà Hằng cũng là cán bộ VNPT nhưng góp 600 triệu đồng vào công ty Ngô Hoàng (Quảng Bình). Công ty này, sau đó nhận thi công hàng loạt dự án do VNPT Quảng Bình làm chủ. Điều này khiến dư luận bức xúc, họ xem vấn đề này chẳng khác nào là tạo lập "sân sau". Riêng các chuyên gia pháp lý nhìn nhận ở đây có dấu hiệu vi phạm Luật đấu thầu số 43/2013-QH13.

Gói thầu được thẩm định hồ sơ vào tháng 5/2015

Công ty Ngô Hoàng cũng đã bị Cục thuế Quảng Bình xử phạt vì hành vi sử dụng hóa đơn khống. Đáng chú ý, theo tài liệu chúng tôi có được từ Cục thuế Quảng Bình, đơn vị đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu cung cấp bản sao hợp đồng mua bán, xây lắp và bản sao thanh lý hợp đồng giữa đơn vị này với VNPT Quảng Bình giai đoạn 2015-2017. Tuy nhiên công ty Ngô Hoàng trả lời là số hợp đồng này đã thất lạc (?!). 

Ở một diễn biến khác, theo phản ánh, năm 2014, dự án tòa nhà làm việc VNPT Quảng Bình chính thức được khởi công trở lại. Dự án có nhiều hạng mục, gói thầu riêng. Trong đó, có gói thầu "Nội thất phòng họp lớn và lắp đặt màn rèm" trị giá gần 1,4 tỷ đồng. Thời điểm này, công ty Ngô Hoàng thi công gói thầu nói trên.

Theo tài liệu chúng tôi thu được, Quyết định ghi số 723/QĐ-ĐTPT của VNPT Quảng Bình về việc phê duyệt hồ sơ dự toán đối với hạng mục gói thầu "Nội thất phòng họp lớn và lắp đặt màn rèm" ra đời ngày 27/5/2015. Căn cứ theo quyết định này, đơn vị mới được phép chỉ định (đấu) thầu, được thi công. Ngoài ra, hồ sơ thiết kế và bản vẽ thi công hạng mục này cũng được viện Quy hoạch Xây dựng Quảng Bình – sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình thẩm tra vào tháng 5/2015.

...nhưng lại xuất hiện "Nhật ký thi công" thể hiện hạng mục đã được thi công từ tháng 3/2015.

Tuy nhiên, trong tài liệu có tên "Nhật ký Giám sát công trình nhà làm việc VNPT Quảng Bình", vào ngày 17/3/2015, 23 nhân lực đã "lắp đặt trần thạch cao phòng trực tuyến".

Các ngày tiếp theo, nội dung công việc gồm: "Lắp đặt trần thạch cao phòng trực tuyến", "lắp dựng sân khấu", "bàn ghế phòng họp lớn", "nội thất phòng lãnh đạo"… Tất cả những nội dung thi công này được tiếp diễn đến cuối tháng 4/2015 thì hoàn thành.

Nghịch lý ở chỗ, những nội dung thi công này thuộc gói thầu hạng mục "Nội thất phòng họp lớn và lắp đặt màn rèm"?! Như vậy, phải chăng công ty Ngô Hoàng đã thi công gói thầu trên trước cả khi gói thầu hoàn thiện hồ sơ?!

Hiện, tập đoàn VNPT đang tiến hành thanh tra các nội dung mà chúng tôi đã đăng tải trước đây liên quan đến VNPT Quảng Bình. Trong khi đó, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình cũng xác nhận, đã chỉ đạo các phòng chức năng kiểm tra, xác minh những nội dung liên quan đến vấn đề thi công dự án, thực hiện các gói thầu tại VNPT Quảng Bình thời gian qua.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến