Dòng sự kiện:
Vụ bổ nhiệm sai Giám đốc VNPT Quảng Bình: Tiến hành thanh tra
12/03/2018 08:30:19
Sau những phản ánh của báo chí, tập đoàn VNPT đã tiến hành thanh tra vụ việc, xem xét lại chủ trương bổ nhiệm ông Minh.

Ngày 11/3, thông tin từ VNPT Quảng Bình cho biết, sau những phản ánh của các cơ quan báo chí, tập đoàn VNPT đã chỉ đạo xem xét lại toàn bộ quy trình, chủ trương bổ nhiệm đối với Giám đốc VNPT Quảng Bình Trương Công Minh.

Cũng theo nguồn tin này, Ban Thanh tra - Pháp chế của tập đoàn đã vào làm việc với VNPT Quảng Bình về những nội dung liên quan đến chủ trương bổ nhiệm ông Minh cũng như liên quan đến việc tuyển dụng con cháu và các vấn đề khác....

Ông Phạm Xuân Thuần, Phó Giám đốc VNPT Quảng Bình xác nhận thông tin trên. Theo vị này, hiện, tập đoàn đang xem xét chưa bổ nhiệm lại ông Trương Công Minh vào vị trí Giám đốc do xuất hiện những thông tin mà báo chí phản ánh. VNPT Quảng Bình cũng sẽ chờ kết luận từ việc thanh tra này. "Hiện, tập đoàn đang giao cho tôi phụ trách chung công tác điều hành của VNPT Quảng Bình", ông Thuần nói.

Trước đó, như tin đã đưa, ông Trương Công Minh đã trải qua 2 nhiệm kỳ Giám đốc VNPT Quảng Bình kéo dài 10 năm. Thế nhưng đầu năm 2018, tập đoàn VNPT lại có chủ trương bổ nhiệm lại lần 3 cho vị này.

Tuy nhiên, theo khoản 5, Điều 9 của Quyết định số 182/QĐ-VNPT-HDDTV-NL ngày 20/6/2016 do chính Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng ký ghi rõ: “Nhân sự được bổ nhiệm một chức danh, chức vụ quản lý, tối đa không quá 2 nhiệm kỳ bổ nhiệm”. Tại khoản 2, Điều 22 ghi: “Chức danh quản lý từ cấp Tổng Giám đốc tập đoàn quyết định trở xuống được xem xét bổ nhiệm lại, nhưng không quá 2 thời hạn tại một đơn vị”.

VNPT Quảng Bình đang bị thanh tra sau những phản ánh mà báo chí đăng tải

Tập đoàn VNPT khi trả lời chúng tôi cũng đã thừa nhận những phản ánh này của báo chí là chính xác. Lý do biết sai mà vẫn làm theo giải thích của tập đoàn này đó là vì "trong triển khai thực tế có phát sinh một số vướng mắc nhất định khi áp dụng quy định" (tập đoàn VNPT không giải thích vướng mắc cụ thể đó là gì-PV).

Tập đoàn này cũng nói rằng, họ căn cứ vào "năng lực điều hành" và "kết quả sản xuất" để bổ nhiệm tiếp lần 3 đối với ông Minh. 

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang trong nhiều lần trả lời báo chí về việc chủ trương bổ nhiệm lần 3 đối với ông Trương Công Minh cũng khẳng định, vai trò của tỉnh chỉ dừng lại ở mức độ hiệp y. Tuy nhiên, trên nguyên tắc, công tác bổ nhiệm cán bộ phải làm đúng quy trình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Lệ Kỳ
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến