Dòng sự kiện:
Dừng hoạt động đột ngột, TT Anh ngữ UNIKE không hoàn trả tiền học phí cho học viên
10/05/2020 06:52:37
146 phụ huynh ở Thanh Hóa thống nhất làm đơn tố cáo trung tâm Anh ngữ UNIKE vì dừng hoạt động giữa chừng nhưng không trả lại tiền học phí cho học viên.

Theo phản ánh của các phụ huynh, Trung tâm Anh ngữ UNIKE, địa chỉ hoạt động tại số 25, đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa dù đã dừng hoạt động nhiều tháng nay nhưng vẫn không trả lại tiền học phí cho học viên.

Theo nội dung đơn, năm 2019, các phụ huynh đã đăng ký cho con em theo học tiếng Anh tại trung tâm. Theo thỏa thuận, phụ huynh phải đặt cọc trước tiền học phí, người ít nhất 6 triệu đồng, người nhiều nhất lên tới 37 triệu đồng/học viên. Tổng số tiền các phụ huynh đã nộp hơn 2 tỷ đồng.

Trung tâm Anh ngữ UNIKE ngừng hoạt động nhưng còn nợ tiền phụ huynh

Tuy nhiên, khi mới dạy được nửa chừng thì trung tâm Anh ngữ UNIKE bất ngờ ngừng giảng dạy từ cuối năm 2019. Mặc dù phụ huynh đã nhiều lần đề nghị trung tâm trở lại giảng dạy để con em tiếp tục đi học. Nhưng ngay cả khi kì nghỉ dịch Covid-19 kết thúc đến thời điểm này, trung tâm vẫn ngừng hoạt động.

Chờ đợi quá lâu mà không có kết quả, các phụ huynh đã yêu cầu Trung tâm Anh ngữ UNIKE phải trả lại số tiền thừa là hơn 1,2 tỷ đồng, sau khi trừ đi thời gian đã học trước đó. Tuy nhiên, trung tâm này vẫn bặt vô âm tín. Quá bức xúc, ngày 6/5/2020, 146 phụ huynh làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1978), phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa, đại diện đứng đơn chia sẻ: Mặc dù anh đã đóng học cho con gái với số tiền 27 triệu đồng, nhưng mới chỉ học được vài tháng thì trung tâm dừng hoạt động.

“Phía nhà trường dù hứa đi hứa lại nhưng vẫn không thực hiện. Có nhiều phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn, thậm chí vay ngân hàng để cho con đi học nên mong đòi lại được tiền. Chúng tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc đòi lại công bằng”, anh Thiện nói.

Bà Nguyễn Thị Bảy (SN 1954), Giám đốc Trung tâm Anh ngữ UNIKE, xác nhận, bà được thuê làm giám đốc trung tâm, còn việc đầu tư, thuê mượn địa điểm là do anh Hoàng Lê Tuấn Anh (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hoàng Gia).

Theo bà Bảy, trung tâm dừng hoạt động là do mâu thuẫn giữa bên thuê và đơn vị cho thuê địa điểm. Hiện trung tâm còn nợ phụ huynh hơn 1,2 tỷ đồng, công ty sẽ có trách nhiệm với phụ huynh, tuy nhiên thời điểm này đang khó khăn về kinh tế nên chưa thể trả lại tiền ngay.

Ông Lương Đức Hạnh, Trưởng phòng Quản lý đào tạo và giáo dục thường xuyên (Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa) cho biết, sở đã nhận được đơn tố cáo của phụ huynh về việc này.

“Đây không thuộc thẩm quyền của Sở giáo dục, vấn đề khiếu nại, tranh chấp tài chính là thuộc thẩm quyền của cơ quan công an giải quyết”, ông Hạnh cho hay.

Cũng theo ông Hạnh, năm 2019, trung tâm Anh ngữ UNIKE từng bị xử phạt hành chính liên quan đến việc treo biển hiệu sai quy định.

Theo tìm hiểu,Trung tâm Anh ngữ UNIKE thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hoàng Gia (có địa chỉ tại số 50, đường Nguyễn Công Trứ, phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa). Công ty này do ông Hoàng Lê Tuấn Anh làm Giám đốc.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến