Dòng sự kiện:
Thanh Hoá: Lãnh đạo huyện Yên Định nói gì về việc xây dựng tượng đài 20 tỷ đồng?
07/05/2020 14:02:35
Những ngày qua, dư luận xôn xao về việc huyện Yên Định (Thanh Hóa) có chủ trương xây dựng tượng đài 20 tỷ đồng trong khi đang nợ nần hơn 50 tỷ đồng.

Trước những ý kiến trái chiều của dư luận, ông Lê Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa), người kí văn bản báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc xây dựng tượng hơn 20 tỷ đồng, cho biết:

Cuối năm 2019 quảng trường Bà Triệu tại trung tâm huyện Yên Định đã được xây dựng xong, làm tượng đài Bà Triệu là nguyện vọng chính đáng.

UBND huyện Yên Định

“Đồng chí Chủ tịch UBND huyện lúc đó (ông Lưu Vũ Lâm, đã nghỉ hưu từ 1/4) có văn bản gửi UBND tỉnh xin chủ trương, sau đó tỉnh có công văn yêu cầu xác định nguồn vốn và quy mô, vì thế huyện đã có văn bản báo cáo tỉnh. Chúng tôi mới trình lên thế thôi, còn việc cho hay không phải phụ thuộc UBND tỉnh", ông Thành phân trần.

Theo ông Lê Xuân Thành, huyện đã họp bàn và xác định nguồn vốn thuộc giai đoạn 2021-2025. Việc này sẽ được thực hiện trong nhiệm kỳ sau, chứ không phải làm ngay bây giờ.

Được biết, công trình tượng đài này do huyện làm chủ đầu tư, dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 20 tỷ đồng. Quy mô tượng đài dự kiến chiều cao khoảng 12-18m, chất liệu được làm bằng đá. Kinh phí sẽ lấy từ ngân sách huyện và nguồn huy động hợp pháp khác. Thời gian dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2023.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến