Dược Hậu Giang: Phát triển thương hiệu bền vững
20/04/2015 16:04:31
ANTT.VN – Sau hơn 40 năm thành lập và phát triển, Công ty CP Dược Hậu Giang (HOSE: DHG) đã tạo dựng được niềm tin vững chắc trên thị trường dược phẩm với những nhãn hàng độc quyền, hệ thống phân phối phủ khắp cả nước. Bước sang 2015 – năm “bản lề” thực hiện chiến lược kinh doanh trong giai đoạn tới, DHG dự kiến doanh thu đạt mốc 4.000 tỷ đồng, lợi nhuận 729 tỷ đồng.

Tin liên quan

 

Kết quả hoạt động kinh doanh 2014 của Dược Hậu Giang rất khả quan, giữ ổn định tốc độ phát triển đã duy trì được bốn thập kỷ vừa qua. DHG hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh do đại hội đồng cổ đông đề ra với doanh thu thuần 3.913 tỷ đồng (tăng 15,4% so với năm 2013, đạt 100,85% kế hoạch năm) và lợi nhuận trước thuế đạt 722 tỷ đồng.

Nếu loại trừ khoản đột biến thu nhập bất thường từ bán thương hiệu Eugica và thu nhập tài chính thì lợi nhuận của Công ty đạt 687 tỷ đồng, tăng trưởng 6% so với năm 2013 và đạt 100,2% kế hoạch năm.

DHG dự kiến mức chia cổ tức năm 2014 là 30% mệnh giá, cao hơn 20% so với dự kiến của ĐHĐCĐ để ra – mức lợi tức “khủng” mà một nhà đầu tư có thể được hưởng.

Xét riêng về tổng tài sản, doanh thu hay lợi nhuận của doanh nghiệp đứng đầu ngành Dược này, nhà đầu tư đều có thể yên tâm với những kỳ vọng phát triển của DHG trong tương lai. Với mức tăng trưởng luôn ở mức hai chữ số trong bối cảnh ngành Dược ngày càng chậm lại, xuất hiện nhiều nhãn hàng với thương hiệu cạnh tranh, những với lợi thế sẵn có được tạo dựng 40 năm qua, DHG có đầy đủ tiềm lực với những bước đột phá thời gian tới.

Công ty CP Dược Hậu Giang luôn đạt chỉ số sinh lời đứng đầu các doanh nghiệp Dược niêm yết

Sau 40 năm liên tục phát triển, năm 2015 được HĐQT của Công ty CP dược Hậu Giang xác định là thời điểm thích hợp để DHG xây dựng chiến lược phát triển dài hạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025, tái cơ cấu bộ máy quản lý, hoàn thiện hệ thống quản trị… để phù hợp với xu hướng phát triển thị trường, với quy mô của Công ty, tạo đà phát triển mạnh mẽ hơn nữa, hướng đến trở thành một trong số các Công ty Dược lớn nhất Việt Nam và ngang tầm khu vực.

Hiện tại, tính đến 31/12/2014, DHG Pharma sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc với 12 Công ty con phân phối và 24 chi nhánh, được đầu tư mua đất – xây nhà, có kho hàng đạt tiêu chuẩn GDP, phân phối xuống từng tuyến huyện, xã, ấp của các tỉnh thành trên toàn quốc. Với thế mạnh được tạo ra từ chuỗi cung ứng khắp đất nước, DHG nắm chắc lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh hàng tự sản xuất và tăng hiệu quả thông qua phân phối hàng độc quyền thương hiệu.

Nhà máy mới đi vào sản xuất của công ty CP dược Hậu Giang 

Ngoài ra, Dược Hậu Giang còn nắm giữ năng lực sản xuất lớn nhất Ngành Công nghiệp Dược Việt Nam, đáp ứng chiến lược phát triển dài hạn và có lợi thế quy mô. Nhà máy mới đi vào hoạt động dự kiến sẽ mang lại khoản lợi ích lớn từ chính sách ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp trong 15 năm.

Bước sang năm 2015 với chủ đề “Tái sinh và thịnh vượng”, DHG dự kiến trình ĐHCĐ thông qua kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 729 tỷ đồng, tăng 6% so với thực hiện 2014 (không bao gồm thu nhập tài chính) và cổ tức chia cho cổ đông là 25% mệnh giá.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến