Tăng trưởng chậm, Trung Quốc cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc
20/04/2015 14:27:55
ANTT.VN – Sau khi công bố mức tăng trưởng quý thấp nhất trong vòng 6 năm qua, ngày 19/4 Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc PboC đã thông báo sẽ cắt giảm 1% tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng thương mại.

Tin liên quan

Trung Quốc cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc do tăng trưởng chậm (Ảnh: Internet)

Hôm qua 19/4, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc PBoC thông báo sẽ cắt giảm 1% tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng thương mại. Đây là đợt cắt giảm thứ 2 trong năm nay nhằm thúc đẩy hoạt động cho vay.

Trong tuyên bố được đăng trên trang web, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết động thái cắt giảm này sẽ tăng cường hơn nữa khả năng của các thể chế tài chính trong việc hỗ trợ tái cơ cấu.

Theo đó, các ngân hàng có các dịch vụ cho vay dành cho lĩnh vực nông nghiệp sẽ được cho phép giảm tiếp 1% tỷ lệ dự trữ bắt buộc, riêng Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Trung Quốc được giảm tiếp 2%.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cũng sẽ giảm thêm 0,5% tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng có các khoản vay dành cho nông nghiệp hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Quyết định trên được đưa ra sau khi quốc gia này công bố mức tăng trưởng quý thấp nhất trong vòng 6 năm qua. Cụ thể, tỷ lệ tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội GDP quý I/2015 của Trung Quốc giảm từ mức 7,3% trong 3 tháng cuối năm 2014 xuống còn 7%.

Trước đó, vào tháng 2 vừa qua, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc xuống còn 19,5% đối với các ngân hàng lớn và 16% đối với các ngân hàng vừa và nhỏ.

Quyết định trên có hiệu lực từ ngày hôm nay, 20/4/2015.

PV (TH)  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến