Dòng sự kiện:
ECB sẽ 'hoàn hảo' khi bà Lagarde là Chủ tịch
08/07/2019 11:15:29
Hội đồng châu Âu ngày 2/7 công bố đã lựa chọn bà Christine Lagarde, người hiện đang là TGĐ IMF, vào vị trí Chủ tịch tiếp theo của ECB để thay thế cho ông Mario Draghi, với nhiệm kỳ sẽ kết thúc vào tháng 10 tới.

Bà Christine Lagarde

Bà Christine Lagarde là một trong 2 phụ nữ được lựa chọn vào các vị trí lãnh đạo hàng đầu châu Âu nhiệm kỳ tới. Bà Ursula von der Leyen, Bộ trưởng quốc phòng Đức, cũng vừa được lựa chọn vào vị trí Chủ tịch của Ủy ban châu Âu. Bà Lagarde sẽ là một trong số ít phụ nữ nắm vị trí lãnh đạo một NHTW lớn. Người ta kỳ vọng bà sẽ mang đến cho ECB những kỹ năng, hiểu biết sâu sắc qua nhiều vai trò lãnh đạo quan trọng mà bà đã đảm nhiệm. Chủ tịch Hội đồng châu Âu đương nhiệm Donald Tusk khi đề cập tới các kinh nghiệm quốc tế của Lagarde trong một cuộc họp báo đã nói rằng bà Lagarde sẽ trở thành một Chủ tịch "hoàn hảo" của ECB.

Bà Lagarde từng là Bộ trưởng tài chính Pháp và rất nổi tiếng trong giới tài chính, là nhà bình luận thường xuyên về các vấn đề kinh tế toàn cầu. Năm ngoái, Forbes xếp bà Lagarde ở vị trí thứ ba trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới, chỉ sau Thủ tướng Đức Angela Merkel và cựu Thủ tướng Anh Theresa May. Bà giữ vai trò Tổng giám đốc điều hành của IMF từ năm 2011.

Sau thông báo trên của Hội đồng châu Âu, bà Lagarde cho biết sẽ tạm thời từ bỏ nhiệm vụ tổng giám đốc điều hành của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) trong thời gian đề cử. “Tôi rất vinh dự được đề cử làm Chủ tịch ECB. Trước đề cử này và trên cơ sở tham khảo ý kiến từ Ủy ban Đạo đức của Ban điều hành IMF, tôi đã quyết định tạm thời từ bỏ trách nhiệm của mình với tư cách là Tổng giám đốc điều hành IMF trong thời gian đề cử”, bà nói.

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến