Dòng sự kiện:
Phi công Emirates Airlines thu nhập bao nhiêu?
14/01/2015 08:09:56
ANTT.VN - Emirates Airlines, một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới, an toàn nhất thế giới sẽ chi trả cho phi công của mình bao nhiêu mỗi năm?

Tin liên quan

Hãng hàng không lớn nhất Trung Đông Emirates Airlines lọt tốp những hãng hàng không tốt nhất cho năm 2015 với 153 chiếc máy bay. Các dịch vụ mà bạn sẽ được hưởng trên các chuyến bay của Emirates như: dịch vụ giải trí với hơn 1.200 kênh và 280 bộ phim. Trên khoang hạng nhất của một số máy bay của Emirates còn có mini-bar và phòng tắm riêng biệt. Đây chính là lý do tại sao hãng Emirates đứng trong top 10 của giải Word Airline Awards trong 7 năm liền.

 
 Emirates cũng được trang Businessinsider bình chọn là một trong những hãng hàng không an toàn nhất thế giới. Kể từ khi thành lập vào năm 1985, Emirates Airlines của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) dần lớn mạnh thành một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới. Trong 30 năm qua, hãng này duy trì lịch sử an toàn gần như hoàn hảo, chưa để xảy ra bất kỳ một tai nạn chết người nào.

Chưa hết, Emirates hiện là hãng khai thác lớn nhất loại siêu phi cơ A380 500 chỗ với 15 chiếc đang hoạt động và 75 chiếc khác đang đặt mua.

Hãy xem thử hãng hàng không khổng lồ này có chính sách đãi ngộ với phi công của mình như thế nào.

Tại hãng hàng không đình đám này lương khởi điểm cho cơ trưởng (captain) sẽ nằm trong khoảng 41.240DH (tương đương 11.134,8 USD/tháng) với gia số 2%/năm và sau 5 năm sẽ tăng lên 3%. Thêm vào đó mỗi giờ bay phi công còn có thể nhận được trợ cấp trách nhiệm tương đương 50DH/giờ bay (13,5$).

Trợ cấp ăn uống giữa giờ nghỉ các chuyến bay tùy thuộc vào khu vực. Tại các khu vực Trung Đông trợ cấp mỗi giờ sẽ khoảng 3,24$; tại khu vực châu Á sẽ nằm trong khoảng 4.05$, tại châu Phi/châu Úc là 4,86$ và tại châu Âu/châu Mỹ là 6,21$.

Thêm vào đó, hãng hàng không này còn chi trả một khoảng trợ cấp nơi ở khoảng 45.900$/năm cho các phi công hoặc công ty cung cấp nơi ở cho phi công. Đối với các gia đình phi công có con nhỏ, họ còn được nhận trợ cấp giáo dục tương đương 9.720$/năm cho cấp tiểu học và 13.608$ cho cấp trung học cơ sở. Tuy nhiên chế độ này chỉ áp dụng cho gia đình có 4 con trở xuống.

Gói chi trả đãi ngộ cho cơ trưởng máy bay A330/340 cũng tương đương như vậy.

Một năm cơ trưởng được nghỉ phép tổng cộng 42 ngày. Các loại phí như bảo hiểm cũng được trả đầy đủ.

Đối với một nhân viên mới vào (first officer), mức lương khởi điểm của hãng này nằm trong khoảng 7.869$ một tháng, sau 1 năm sẽ tăng lên 2%.

Các chế độ đãi ngộ khác về trợ cấp ăn uống, giáo dục, nhà ở sẽ tương đương cơ trưởng.

Tú Anh (theo Pilotjobsnetwork)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến