Facebook tăng mạnh mức chi tiêu trong năm sau
29/10/2014 13:33:37
ANTT.VN - Trong bối cảnh việc đầu tư mua lại WhatsApp và Oculus còn chưa có lợi nhuận thì Facbook tiếp tục ra thông báo kế hoạch đẩy mạnh chi tiêu trong năm sau và giảm con số dự đoán về lợi nhuận của quý sau. Điều này khiến các nhà đầu tư vô cùng lo ngại.

Tin liên quan

Facebook cho biết rằng chi phí của công ty này trong năm 2015 sẽ tăng đáng kể và tốc độ tăng lợi nhuận quý này sẽ bị giảm xuống, kéo theo việc giảm 10% giá trị thị trường của mạng xã hội này.
 

Mark Zuckerberg và các cộng sự trong một buổi họp báo ( Ảnh: New York Times)

Trong bối cảnh công việc quảng cáo qua điện thoại của Facebook tiếp tục sa sút – những con số lợi nhuận gần đây đang ở mức nguy hiểm và các các nhà đầu tư đang tỏ ra nghi ngờ hàng tỉ đô la để thu mua được WhatsApp và Oculus, cổ phiếu của Facebook vẫn ở mức cao, cụ thể là 81,16$ vào thứ 3 trước khi công ty công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3.

Giám đốc tài chính Dave Wehner nói với các nhà phân tích rằng mạng xã hội này đang chuẩn bị cho một sự tăng chi phí từ 55% đến 75% trong năm sau, trong khi việc đầu tư vào WhatsApp và Oculus cũng như các sản phẩm khác vẫn chưa thấy lợi nhuận đâu.

Đó thực sự là một thay đổi lớn cho mô hình chi phí hiện tại của Facebook khi tổng chi tiêu và chi phí trong 9 tháng đầu năm 2013 chỉ khiêm tốn ở mức 32%. Cùng với đó, Facebook đã giảm những ước lượng về tốc độ tăng trưởng thu nhập trong năm 2015 và điều này khiến các nhà đầu tư khá lo lắng.

Nhà phân tích của công ty BTIG ông Richard Greenfield tỏ ý phẫn nộ về việc này:“Đưa ra kế hoạch chi tiêu mà không đi cùng với kế hoạch tăng lợi nhuận là một việc đáng sợ. Vấn đề là với việc đổ thêm hàng tỉ đô la mỹ vào chi phí thì lợi nhuận năm sau liệu có “xứng” với việc đó không?”

Ông Wehner dự báo quý cuối cùng của năm 2014 Facebook sẽ tăng trưởng doanh thu trong khoảng 40% đến 47%. Đó là một sự giảm đáng kể so với con số 59% của quý 3 này.

Dự báo tài chính này được công bố cùng ngày Facebook tiết lộ hàng trăm tỉ đô la thu lỗ từ thương vụ WhatsApp. Giám đốc Mark Zuckerberg cho biết hiện tại ông chưa vội thu lời từ những sản phẩm công ty này mới mua lại này.

Tú Anh (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến