FAO: Giá lương thực giảm mạnh nhất trong vòng 7 năm
11/09/2015 18:02:12
ANTT.VN – Theo báo cáo được công bố của Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO) vào ngày 10/9, giá lương thực và thực phẩm trên thị trường thế giới tháng 8/2015 có mức giảm mạnh nhất trong 7 năm qua.

Tin liên quan

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Cụ thể, chỉ số giá lương thực của FAO trong tháng 8 bao gồm các mặt hàng sữa, dầu thực vật, đường, ngũ cốc giảm 8.5 điểm, tương đương 5.2% so với tháng trước đó. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2008. Loại hàng hóa thực phẩm duy nhất không mất giá là thịt. Tuy nhiên, nếu so với thời điểm cao nhất vào tháng 8 năm ngoái, giá thịt giảm tới 18%.

FAO nhận định giá cả hàng hóa toàn cầu giảm chủ yếu do nguồn cung lương thực dồi dào, giá năng lượng giảm và những lo ngại về tình trạng trì trệ của nền kinh tế Trung Quốc và sự mạnh lên của đồng Đô La Mỹ. Ông Abdolreza Abbassian, chuyên gia kinh tế tại FAO, cho biết xu hướng giá lương thực khó có dấu hiệu thay đổi trong những tháng tới. Viễn cảnh u ám của nền kinh tế Trung Quốc khiến nhu cầu nhập khẩu mặt hàng nông sản của nước này giảm so với tháng 7. Đồng thời dưới sức ép từ cuộc khủng hoảng giá nông sản ở Châu Âu cũng tác động không nhỏ đến tình hình giá thực phẩm trên toàn thế giới.

FAO cho biết sẽ tăng dự báo sản lượng ngũ cốc 2015 lên 2.54 triệu tấn, tuy nhiên vẫn dưới mức kỉ lục đạt được vào hồi năm ngoái. Việc điều chỉnh tăng này chủ yếu là do triển vọng sản lượng gạo và lúa mì cải thiện ở các quốc gia như Argentina, Brazil và Hoa Kỳ.

Hân Vi (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến