Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 11/9 : Nhiều chiêu thức “hành” người vay của ngân hàng
11/09/2015 15:23:42
ANTT.VN - Nhiều chiêu thức “hành” người vay của ngân hàng, Formosa không được “đẻ” luật riêng! ,Ground Zero – 14 năm nhìn lại ...là những tin tức nóng nhất trong ngày

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 11/9

Nhiều chiêu thức “hành” người vay của ngân hàng

Để được vay vốn ưu đãi, nhiều người bị bắt buộc phải mở thẻ ATM, thẻ Visa, mua phí bảo hiểm khoản vay, phí định giá tài sản, phí bảo lãnh...

vay ngan hang

Gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng đã triển khai được hơn 2 năm. Số liệu của Bộ Xây dựng cho thấy, tính đến nay, số tiền các ngân hàng đã cam kết giải ngân là hơn 17.000 tỷ đồng, trong đó các ngân hàng đã giải ngân hơn 10.100 tỷ và hơn 24.000 hộ dân đã được giải ngân.

Thời gian trước, tốc độ giải ngân còn chập chạp, nhưng gần đây những vướng mắc trong gói tín dụng ưu đãi này dần được tháo gỡ, kết hợp với giá nhà đã giảm khá mạnh so với giai đoạn 3-4 năm trước (trung bình giảm khoảng 20-30%) nên tốc độ giải ngân đã nhanh hơn đáng kể, và theo số liệu của Bộ Xây dựng thì bình quân được 1.000 tỷ đồng mỗi tháng.

Đó hẳn là những dấu hiệu đáng mừng không chỉ của gói 30.000 tỷ đồng mà còn là của hoạt động tín dụng ngân hàng và nền kinh tế nói chung.(Xem tin chi tiết...)

Formosa không được “đẻ” luật riêng!

Đại diện Công ty Formosa Hà Tĩnh: “Trong nhà của anh, anh muốn quy định thế nào phải xin phép hả? Căn cứ theo điều nào, khoản nào, luật nào phải thế hả?”.

Những ô tô chạy quá tốc độ trong khuôn viên Dự án Formosa đang bị bảo vệ của công ty này phạt tiền. Ảnh: ĐL

Những ô tô chạy quá tốc độ trong khuôn viên Dự án Formosa đang bị bảo vệ của công ty này phạt tiền. Ảnh: ĐL

Với mục đích đảm bảo ATGT, Công ty Formosa Hà Tĩnh đề ra quy định: Nếu tài xế chạy quá tốc độ tối đa do công ty quy định (30 km/giờ) thì lực lượng bảo vệ sẽ xử phạt. Cụ thể, tài xế ô tô chạy 31-51 km/giờ sẽ bị phạt 2 triệu đồng/lần. Chạy quá 51 km/giờ thì bị phạt 3 triệu đồng/lần. Ô tô nào vi phạm lần thứ tư trở lên bị phạt 3 triệu đồng/lần. Các nhân viên của công ty nếu bị phạt sẽ không được vào xưởng trong thời gian một năm.

Ngày 10-9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Thái Quốc Dương, Trưởng phòng Ngoại giao Công ty Formosa Hà Tĩnh, cho rằng: Đây là quy định nội bộ nhằm đảm bảo ATGT trong khuôn viên dự án. Quy định này áp dụng cho xe chạy nội bộ trong xưởng và xe ở ngoài có hợp đồng với công ty chở hàng ra vào khu vực dự án. (Xem tin chi tiết...)

Cuối tháng 9, nợ xấu chắc chắn đưa về mức 3%

Từ đầu năm 2015 đến 31/8/2015, VAMC đã phê duyệt mua 77.273 tỷ đồng, dư nợ gốc nội bảng với giá mua 70.554 tỷ đồng và phát hành TPĐB được khoảng 68.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Quốc Hùng - chủ tịch HĐQT công ty VAMC

Ông Nguyễn Quốc Hùng - chủ tịch HĐQT công ty VAMC

Cơ sở nào để ông tự tin nhận định như vậy?

Thời gian vừa qua, bên cạnh việc tự xử lý bằng quỹ dự phòng rủi ro, các NH đã chủ động và tích cực bán nợ xấu cho VAMC. Agribank là một điển hình. Từ một NH có nợ xấu tương đối lớn, có thời điểm lên đến trên 6% nhưng đến thời điểm này thì tỷ lệ nợ xấu chỉ còn 2,8%. Đây là kết quả đáng biểu dương của NH này.

Bên cạnh việc mua nợ tích cực, VAMC tiếp tục phối hợp với các TCTD để đôn đốc thu hồi nợ như gửi văn bản đến khách hàng yêu cầu làm việc với TCTD, bán tài sản đảm bảo để trả nợ hoặc tìm giải pháp thu hồi nợ cho khách hàng… (Xem tin chi tiết...)

Việt phủ Thành Chương xây dựng không phép

Ngoài ca sĩ Mỹ Linh không trình được giấy phép xây dựng tại thời điểm kiểm tra, thì họa sĩ Thành Chương, người sở hữu Việt phủ nổi tiếng tại huyện Sóc Sơn cũng được cơ quan chức trách khẳng định “dựng” lên không phép…


việt phủ thành chương

Theo kết luận thanh tra của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội Việt phủ Thành Chương (xây dựng năm 2006) bị Thanh tra Chính phủ kết luận đã xây dựng trên khu đất có nguồn gốc đất rừng đặc dụng (ảnh:vnexpress.net)

Ngày 15/1/2013, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội ban hành kết luận thanh tra về về những sai phạm tại Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và phát triển Nông lâm nghiệp Sóc Sơn quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp trên địa bàn 8 xã thuộc huyện Sóc Sơn.

Theo trình bày của ca sĩ Mỹ Linh Kết tại kết luận của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, năm 2001 gia đình ca sĩ này đã nhận chuyển nhượng diện tích 12.691 m2 đất của hộ ông Đỗ Xuân Lâm, nguyên là công nhân lâm trường đã nghỉ hưu (nay đã mất), việc chuyển nhượng được UBND xã Minh Phú xác nhận, UBND huyện Sóc Sơn cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở 600m2 đất ở, trên tổng diện tích 12.691m2 đất rừng phòng hộ. (Xem tin chi tiết...)

Ground Zero – 14 năm nhìn lại

Ground Zero, vùng đất từng là nơi đặt nền móng Trung tâm Thương mại Thế giới, đã và đang chuyển mình để phần nào có thể xoa dịu nỗi mất mát của một trong những chương đen tối nhất lịch sử nước Mỹ.

Những tranh cãi về chính trị và thiết kế từng phủ nghi ngờ lên tương lai của khu vực Ground Zero (Vùng đất số không), khiến quá trình tái xây dựng WTC chậm lại nhiều năm sau sự kiện 11/9. Nhưng từng ngày một, dấu vết của tòa tháp đôi dần phai mờ, nhường chỗ cho những tòa nhà mới - những niềm hi vọng mới.

Dưới đây là một số hình ảnh về khu vực Ground Zero, trước ngày kỷ niệm 14 năm khủng bố 11/9/2001.

khủng bố 11/9/2001

Trung tâm Thương mại Thế giới số 1 cao 541 mét, cao hơn bất cứ tòa nhà nào khác ở Bắc Mỹ. Thiết kế bởi kiến trúc sư David Childs. Tòa nhà bắt đầu đón khách thăm quan đầu năm nay.  (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến