FedEx mua lại TNT Express với giá 4.4 tỷ Euro
26/05/2016 14:08:52
Vào ngày 25/5, công ty vận chuyển toàn cầu FedEx thông báo rằng họ đã mua lại đối thủ cạnh tranh TNT Express với giá 4.4 tỷ Euro và đang sẵn sàng để mở rộng và định hình lại ngành công nghiệp vận tải này.

Tin liên quan

FedEx và TNT Express cùng nhau tuyên bố rằng FedEx đã mua lại TNT, thương vụ trị giá 4.4 tỷ Euro này sẽ kết hợp sức mạnh của mạng lưới vận chuyển hàng không lớn nhất thế giới và mạng lưới vận chuyển đường bộ khổng lồ tại châu Âu. Điều này sẽ mở rộng danh mục đầu tư của FedEx và định hình lại ngành công nghiệp vận tải toàn cầu.

Đôi cánh của FedEx sẽ mạnh mẽ hơn nữa sau thương vụ này

Đôi cánh của FedEx sẽ mạnh mẽ hơn nữa sau thương vụ này

Frederick W Smith, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của FedEx cho biết:”Việc mua lại này là một thành tựu đáng kể và đánh dấu sự bắt đầu của một kỷ nguyên mới, đầy hứa hẹn cho cả khách hàng và những cổ đông của chúng tôi. Chúng tôi rất tự hào khi ăn mừng sự gia nhập của hai công ty mang tính biểu tượng này, cùng với đó là 400,000 nhân viên đã và đang cam kết phục vụ tất cả các khách hàng trên toàn thế giới.”

Sự kiện này diễn ra trong một thời điểm then chốt khi thương mại điện tử đang có tỉ lệ phát triển lên tới hai con số. Việc có thêm những dịch vụ của TNT vào các dịch vụ chất lượng cao của chúng tôi sẽ mở rộng khả năng của FedEx để hỗ trợ công việc kinh doanh của các đối tác khác trên toàn thế giới”, Smith bổ xung thêm.

FedEx trong 4 thập kỉ hoạt động của mình đã nhiều lần thay đổi ngành công nghiệp vận tải, từ những dịch vụ chuyển hàng trong đêm cho tới việc phát triển hệ thống nhận – chuyển hàng qua mạng Internet.

Alan B Graf, Phó chủ tịch và Giám đốc tài chính của FedEx cho biết:”TNT Express sẽ mang lại cho chúng tôi 70 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải, kết hợp với những gì FedEx đã có thì sự kết hợp này chắc chắn sẽ đem lại thành công to lớn”. Một thông báo cho biết những cổ đông của công ty có thể đấu thầu cổ phần của mình cho tới 17:40 giờ Amsterdam ngày 1/6/2016.

FedEx có doanh thu hàng năm vào khoảng 49 tỷ USD (Con số này chưa bao gồm doanh thu của TNT Express)

Minh Tân (Theo MoneyControl)

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến