FPT: 10 tháng đạt 96% kế hoạch lợi nhuận 2014
21/11/2014 18:04:47
ANTT.VN - Kết thúc 10 tháng, doanh thu tập đoàn FPT đạt 27.296 tỷ đồng, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ, đạt 109% kế hoạch lũy kế. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.059 tỷ đồng, tăng 0,4% so với cùng kỳ, đạt 96% kế hoạch lũy kế.

Tin liên quan

Các mảng Phân phối, Bán lẻ, Xuất khẩu phần mềm và Viễn thông tiếp tục là các lĩnh vực đóng góp tăng trưởng cho tập đoàn.

Hệ thống cửa hàng bán lẻ của FPT ngày càng được mở rộng

FPT cho biết, lợi nhuận trước thuế của tập đoàn này đạt 2.059 tỷ đồng sau 10 tháng, tăng 0,4% so với cùng kỳ, đạt 96% kế hoạch lũy kế. Lợi nhuận sau thuế lũy kế đạt 1.745 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ tăng 6% so với cùng kỳ, đạt 1.345 tỷ đồng và lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 3.911 đồng, tăng 6% so với cùng kỳ.

FPT còn cho biết, thị trường nước ngoài tiếp tục đóng góp tích cực về cả doanh thu và lợi nhuận nhờ nỗ lực mở rộng thị trường và chiến lược mua bán sáp nhập. Lũy kế 10 tháng, doanh thu từ toàn cầu hóa đạt 2.875 tỷ đồng, tương đương 136 triệu USD, tăng 38% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế đạt 460 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ.

Một trong những điểm nhấn của FPT trong tháng 10 là dự án vé tầu điện tử. Cuộc thử nghiệm “Gorilla Test” này là một mốc quan trọng, đánh dấu giai đoạn hoàn thiện hệ thống cuối cùng trước khi sẵn sàng phục vụ mở bán vé tàu điện tử trên toàn quốc vào ngày 21/11 tới. Hệ thống bán vé điện tử của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam là sản phẩm hợp tác với FPT theo hình thức thuê giải pháp CNTT trọn gói đầu tiên tại Việt Nam. Dự án sẽ được triển khai trong 7 năm, chia làm 3 giai đoạn với tổng chi phí đầu tư của hai bên là 197 tỷ đồng.

Được biết, Hội nghị châu Á - Thái Bình Dương (APK) được tổ chức tại khách sạn Intercontinental Asiana Hotel Saigon từ ngày 20 đến 22/11, Chủ tịch FPT- ông Trương Gia Bình đã chia sẻ kinh nghiệm đầu tư nước ngoài đặc biệt là Đức và châu Âu với thương vụ mua lại lại RWE IT Slovakia- thương vụ M&A lớn nhất năm của FPT thực hiện hồi tháng 6 vừa qua.

Hội nghị APK lần này do nước chủ nhà Việt Nam tổ chức đã tạo điều kiện để tiếp tục tăng cường quan hệ kinh tế trong khu vực châu Á -Thái bình Dương và Đức. Bên cạnh những nước lớn ở Đông Á, 10 nước ASEAN ngày càng có vai trò kinh tế và chính trị quan trọng hơn. Đặc biệt Việt Nam là một trong những đối tác chính của Đức trong khu vực này.

Khai trương văn phòng FPT lớn nhất tại Mỹ

Mới đây, ngày 11/11 vừa qua, FPT đã khai trương văn phòng mới tại Los Angeles, Mỹ, của FPT với quy mô hơn 500 m2, cung cấp 70 chỗ làm việc nhằm đáp ứng mục tiêu tăng trưởng của dự án, phục vụ cho khách hàng DTV và các khách hàng khác.

TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm bày tỏ sự trân trọng về cơ hội làm việc với khách hàng DTV: “Với tôi và FPT Software, DTV còn hơn cả một khách hàng mang lại doanh số, DTV mang lại cơ hội về công nghệ và kiến thức để FPT Software nói chung và các lập trình viên đang làm việc trong dự án có cơ hội nâng cao về cả năng lực, giá trị bản thân cũng như mở rộng quy mô và giá trị cho FPT Software”.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến