Gần 1 tỷ USD của tỷ phú Warren Buffett “ra đi” theo cổ phiếu IBM
22/10/2014 12:17:13
ANTT.VN - Gần 1 tỷ USD của nhà tài phiệt phố Wall – Warren Buffett đã không cánh mà bay theo đà rớt giá thảm hại của cổ phiếu IBM trong ngày vừa qua.

Tin liên quan

Không đạt doanh thu dự tính,

cổ phiếu IBM lập tức rớt giá kéo theo gần 1 tỷ USD của tỷ phú thế giới Warren Buffett.

Vào thời điểm 30/6 tỷ phú Warren Buffett nắm tới 70,2 triệu của phiếu của IBM. Được biết, đây là một trong 3 khoản đầu tư lớn nhất trong danh mục đầu tư của Buffett, chỉ sau Wells Fargo và Coca-Cola.

Mới đây, sau khi IBM thông báo, doanh thu của hãng này chỉ đạt 22,40 tỉ USD, thấp hơn so với mức dự báo là 23,37 tỉ USD, ngay lập tức, cổ phiếu IBM giảm tới 13,06 USD trên thị trường chứng khoán, khiến Warren Buffett mất 916,5 triệu USD (thậm chí là 1,08 tỷ USD theo mức giá thấp nhất trong ngày).

Tuy nhiên trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí ngày 20/10, CEO của IBM, Ginni Rometty đã bác bỏ việc tách công ty làm đôi bất chấp quy mô rất lớn hiện tại và lợi nhuận thấp hơn mục tiêu.

Được biết, trước khi cổ phiếu IBM lao dốc, cổ phiếu Telsco cũng đã có màn rớt giá thảm hại tới 43% kéo theo 700 triệu USD trong tài sản của tỷ phú Buffett.

Tuy nhiên, vào tháng 4 vừa qua, Warren Buffett xuất hiện trên CNBC và cho biết, ông sẽ tiếp tục mua thêm cổ phiếu này chứ không có ý định bán ra.

PV (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến