Dòng sự kiện:
Gần 4.000 nạn nhân vùng lũ Attapeu đang được di tản ra khỏi vùng nguy hiểm
29/07/2018 06:40:54
Ngày thứ 6 kể từ sau khi xảy ra vụ vỡ đập, công tác tìm kiếm người mất tích ở huyện Sanamsay, tỉnh Attapeu vẫn diễn ra. Lực lượng cứu hộ cũng đang khẩn trương di dời gần 4.000 người ra khỏi vùng nguy hiểm.

Những nạn nhân được di tản đều ở các bản bị ảnh hưởng nặng nề nhất thuộc thị trấn Sanamxay trên bờ sông Se Kong, phía Nam của tỉnh Attapeu (Lào) như Bản Mày, bản Thẹ, bản Hi Lạt, bản Thahín, bản Thahíntay và bản Thaxengchan

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân để đưa ra khỏi nơi nguy hiểm.

Theo thống kê sơ bộ của chính quyền huyện Sanamxay tính đến ngày 28/7, đã có khoảng 2.000 ngôi nhà của người dân các bộ tộc Lào bị cuốn sạch, tài sản của họ cũng đã trôi hết theo dòng nước lũ, 8.000 người dân đang phải sống tá túc tại các điểm trường, trụ sở ủy ban, trạm xá và đã có 6 thi thể nạn nhân được tìm thấy. 

Một đứa trẻ được lực lượng cứu hộ tìm thấy đang được đưa đến nơi cư trú an toàn hơn.

Hiện, mực nước tại những bản bị ảnh hưởng tuy đã rút nhưng vẫn ở mức khá cao, cộng với bùn lầy rất khó khăn cho việc cứu trợ, tuy nhiên các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương của Lào, cùng sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế vẫn đang khẩn trương triển khai tích cực công tác cứu hộ.

Bùi Ngân - Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến