Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin giảm trước lúc Mỹ công bố chỉ số CPI
11/10/2022 14:20:12
Giá của Bitcoin đang có động thái giảm trước bối cảnh các số liệu về tình hình lạm phát tại Mỹ sắp được công bố.

Theo CNBC, giá Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần qua, kể từ khi các dữ liệu về số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ được công bố. Các động thái tích cực trong thị trường lao động đã khiến giá trị các tài sản rủi ro bao gồm tiền mã hóa ngày càng sụt giảm.

Dựa trên số liệu từ Coin MetricsBitcoin, giá Bitcoin đã giảm khoảng 1,3%, xuống còn 19.213 USD. Đồng Ether giảm khoảng 1%, ở mức 1.307,58 USD.


Giá Bitcoin đang giảm trước khi các dữ liệu về lạm phát được công bố. Ảnh: CNBC.

“Bitcoin đang song hành chặt chẽ với chứng khoán. Tôi hy vọng điều đó sẽ tiếp diễn vì thị trường gần đây không có nhiều chất xúc tác dành cho tiền mã hóa. Tôi dự đoán giá cả sẽ có sự biến động đáng kể vào thứ năm tuần này, mức tăng hoặc giảm tùy thuộc vào tỷ lệ lạm phát”, ông Riyad Carey, phân tích viên tại Công ty Kaiko.

Trước bối cảnh Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS) sắp công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng 9, các nhà kinh tế nhận định CPI có khả năng tăng 0,3% hàng tháng và tăng 8,1% mỗi năm. Những thông tin này sẽ phản ánh phần nào hướng đi tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc chiến giảm lạm phát.

“Chúng tôi tin rằng các ngân hàng trung ương đang có những sai lầm về mặt chính sách”, ông James Butterfill, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại CoinShares, bày tỏ lo ngại về những quyết định của Fed trong khoảng thời gian gần đây.

“Một số khách hàng không muốn mua Bitcoin ngay bây giờ. Tuy nhiên, nếu Fed xoay trục, họ sẽ thay đổi ý định của mình. Ngoài ra, trong tuần này, các nhà đầu tư tiền mã hóa nên để ý đến CPI cùng các quyết sách của Ủy ban Thị Trường mở liên Bang (FOMC)”, ông James Butterfill cho biết.

Bất chấp sự lo lắng bao trùm lên các nhà đầu tư, mức độ biến động của tiền mã hóa luôn ở mức thấp trong những tuần gần đây. Theo dữ liệu từ Kaiko, trước đó, giá Bitcoin đã có bốn tuần liên tiếp ổn định ở mức 19.000 USD.

Tác giả: Thanh Vũ

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến