Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin hôm nay 27/6: Bitcoin tăng nhẹ sau ‘bão’ giảm giá
27/06/2021 09:30:28
Bitcoin tăng nhẹ 1% sau khi lao dốc không phanh trong 48 giờ trước và rơi về khu vực 31.000 USD.

Giá Bitcoin sáng nay bật tăng song vẫn chưa thể hiện được nhiều. Một số nhà giao dịch chuyên nghiệp thậm chí cảnh báo đồng tiền ảo hàng đầu này có thể chìm sâu xuống mức 10.000 - 15.000 USD.

Trên sàn Coindesk lúc 6h ngày 27/6 giờ Việt Nam, giá Bitcoin giao dịch ở mức 31.684 USD, tăng 1,06%, giúp mỗi coin có thêm 334 USD.

Bitcoin đang trong những ngày khó khăn và có thể giảm sâu trong thời gian tới.

Dữ liệu thống kê cho thấy trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất tại 30.190 USD và cao nhất tại 32.706 USD. Khối lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này là 38,4 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 594 tỷ USD.

Giá Bitcoin gần đây chịu áp lực giảm giá mạnh. Theo CoinMarketCap, đồng tiền ảo giá trị và phổ biến nhất thế giới đã “bốc hơi” 10,7% trong 7 ngày qua. Nguyên nhân là Trung Quốc ngày càng siết chặt kiểm soát hoạt động đào tiền ảo. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết đã triệu tập lãnh đạo một số ngân hàng và công ty thanh toán, gồm Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) và Alipay, để yêu cầu tăng cường giám sát đối với hoạt động giao dịch tiền ảo.

Hội đồng Nhà nước Trung Quốc trước đó cũng tuyên bố việc siết chặt kiểm soát hoạt động đào và giao dịch tiền ảo là một phần của chiến dịch kiểm soát rủi ro tài chính. Đây không phải quy định mới của cơ quan quản lý ngân hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, động thái mới nhất cho thấy PBOC đang tăng cường giám sát và gây áp lực thế nào với các tổ chức tài chính về tiền điện tử.

Bitcoin và thị trường tiền số cũng đang đối mặt với nhiều áp lực khác bởi những rào cản từ vấn đề pháp lý tại các quốc gia và sự ngăn trở của các định chế tài chính truyền thống. Ngoài ra những lo ngại về vấn đề môi trường đã ảnh hưởng đến giá Bitcoin trong vài tháng qua. Trong khi đó, nhà đầu tư không còn mặn mà với Bitcoin khiến giá trị của đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới này suy yếu.

Theo nhiều nhà phân tích, Bitcoin vẫn có khả năng chịu nhiều rủi ro và với những áp lực hiện tại, giá tiền ảo có thể rơi về mức thấp. Trong cuộc phỏng vấn với CNBC mới đây, ông Scott Minerd, Giám đốc đầu tư của quỹ tỷ đô Guggenheim Partners khuyên giới đầu tư không nên nóng vội mua Bitcoin vào lúc này.

Theo dự đoán của Scott, giá Bitcoin có thể sẽ xuống mức 10.000 - 15.000 USD trong lần sụt giảm mới nhất rồi đi ngang vài năm trước khi tăng trở lại. Tuy nhiên, dự đoán của Scott Minerd không được đánh giá cao. Trong quá khứ, ông nhiều lần thay đổi quan điểm nhanh chóng.

Trở lại diễn biến thị trường, loạt tiền ảo vốn hóa lớn đang có sự phân hóa. Nhóm suy giảm gồm Ethereum giảm 1%, Binance Coin giảm 2%, Cardano giảm 1,9%... Ngược lại, Tether tăng 0,11%, Dogecoin tăng 1%, USD Coin tăng 0,9%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường ghi nhận tại thời điểm 6h15 sáng nay đạt 1.280 tỷ USD, giảm 0,42%.

Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến